03/07/2017 15:04 GMT+7

Đi cứu người, trực thăng cứu hộ rơi khiến 8 người thiệt mạng

M.ANH
M.ANH

TTO - Một chiếc trực thăng đi làm nhiệm vụ cứu hộ những người bị kẹt do núi lửa phun gặp nạn ở miền trung Indonesia khiến 8 người thiệt mạng.

Mảnh vỡ chiếc trực thăng gặp nạn - Ảnh: ABC
Mảnh vỡ chiếc trực thăng gặp nạn - Ảnh: ABC

Theo báo chí Indonesia, vào trưa 2-7, hàng chục du khách đang đến thăm khu vực miệng núi lửa Sileri ở tỉnh Java (miền trung Indonesia) thì bất ngờ miệng núi lửa phun khói bụi và dung nham lạnh cao 50m, làm 4 du khách bị thương. 

Ông Sutopo Purwo Nugroho - phụ trách truyền thông của Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia, cho hãng tin Antara biết các du khách sau đó được lệnh sơ tán khỏi khu vực. 

Quân đội, cảnh sát và tình nguyện viên đã được điều đến để hỗ trợ, trong đó có một trực thăng của Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia. 

Tuy nhiên khi đang trên đường đến chỗ miệng núi lửa Sileri, trực thăng bất ngờ bị rơi. Tai nạn khiến 8 người trên trực thăng thiệt mạng, tất cả đều là thành viên các cơ quan ứng phó khẩn cấp.

Theo đài CNN, sau vụ tai nạn, chính quyền đã ngăn không cho người dân và du khách tới chỗ miệng núi lửa Sileri đề phòng nó lại phun.

Ông Nugroho cho biết đây là một trong những miệng núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Indonesia. Lần phun trào gần đây nhất của nó là vào năm 2009.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên