01/01/2015 14:26 GMT+7

Trực thăng cứu hộ Malaysia rơi giữa vùng nước lũ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 1-1, một chiếc trực thăng cứu hộ của cảnh sát Malaysia đã bị rơi khi chở hàng cứu trợ tới cho các nạn nhân lũ lụt.

Một phụ nữ mang thai ở Kelantan được các nhân viên cứu hộ giúp đỡ đi lánh nạn - Ảnh: Reuters

May mắn là bốn sĩ quan trên máy bay thoát chết.

Theo hãng tin AFP, vụ tai nạn máy bay xảy ra ở quận Tanah Merah thuộc bang Kelantan, nơi đang bị nước lũ tàn phá nghiêm trọng.

Khi chở thực phẩm tới cho các nạn nhân, chiếc máy bay trực thăng đã bị rơi xuống đất. May mắn là cả bốn sĩ quan có mặt trên máy bay đều thoát chết và chỉ bị thương.

Hiện ba người vẫn còn đang được điều trị trong bệnh viện và một người đã hồi phục sức khỏe. “Bất chấp vụ tai nạn này, chúng tôi vẫn đang tiếp tục dùng trực thăng chở hàng cứu trợ bởi nhiều con đường đã bị phá hủy” - Cảnh sát trưởng Kelantan Mazlan Lazim cho biết.

Ít nhất 21 người ở Malaysia đã thiệt mạng trong đợt lũ lụt tồi tệ những ngày qua. Hơn 167.000 người đã phải bỏ nhà cửa đi di tản.

Các bang Kelantan, Terengganu và Pahang bị thiệt hại nặng nề nhất. Nước lũ hiện đã rút ở nhiều nơi nhưng nhà chức trách cảnh báo nguy cơ dịch  bệnh truyền nhiễm.

Tại Philippines, số người thiệt mạng vì bão nhiệt đới Jiangmi cũng đã tăng lên 54. Ngoài ra còn có 13 người mất tích trong các vụ lũ quét và lở đất. Số người chết cao gấp gần 3 lần thiệt mạng về người do siêu bão Hagupit gây ra hồi tháng trước.

Các quan chức chính phủ Philippines thừa nhận Manila đã không đưa ra cảnh báo đủ mạnh về bão Jiangmi trên các phương tiện truyền thông.

Cơ quan Cứu hộ Philippines cũng cho rằng người dân đã quá chủ quan vì bão Jiangmi chỉ có sức gió 80 km/g, trong khi bão Hagupit có sức gió lên đến 250 km/giờ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên