28/12/2014 08:46 GMT+7

​Lũ lụt tiếp tục lan rộng ở Malaysia

MỸ AN
MỸ AN

TT - Ngày 27-12, lũ lụt nghiêm trọng đã tràn đến bang thứ tám ở miền đông bắc Malaysia. Tính đến nay đã có hơn 160.000 người phải sơ tán và ít nhất năm người thiệt mạng trong đợt lũ tồi tệ này.

Một phụ nữ Malaysia đang chờ đội cứu hộ khi nước dâng đến hơn nửa nhà của cô ở Pengkalan Chepa - Ảnh: AFP
Một phụ nữ Malaysia đang chờ đội cứu hộ khi nước dâng đến hơn nửa nhà của cô ở Pengkalan Chepa - Ảnh: AFP

Hãng tin Bernama cho biết nước lũ đã tràn về bang Negeri Sembilan sáng 27-12 làm 300 người ở bang này phải sơ tán khẩn cấp. Tình trạng lũ lụt ở các bang còn lại như Kelantan, Terengganu, Pahang, Johor và Perak đang trở nên nghiêm trọng hơn khi mưa lớn liên tục xuất hiện.

Chỉ riêng bang Kelantan có đến 55.960 người đang phải sống ở các trung tâm cứu trợ. Đây cũng là bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt lũ khủng khiếp nhất 30 năm qua ở vùng này.

Truyền thông Malaysia liên tục đưa tin và hình ảnh người dân đang khốn đốn vì lũ. Họ phải bơi trong dòng nước lũ dâng cao khoảng 2m, nhiều căn nhà bị nhấn chìm hoàn toàn trong nước.

Lực lượng cứu hộ đang chật vật tiếp cận các khu vực bị lũ nhấn chìm để cứu khoảng 1.200 người đang bị cô lập. Những người này chỉ trích chính quyền phản ứng quá chậm. Họ phải sống trong cảnh đói rét và hoang mang khi tình hình đang ngày càng tồi tệ hơn.

Quân đội đã triển khai máy bay trực thăng và xe vận chuyển hàng hóa cứu trợ đến khu vực Kota Bharu gần biên giới Thái Lan. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp khó khăn do nước ở khu vực này dâng nhanh và chảy rất xiết, nhấn chìm nhiều con đường chính trong khu vực.

“Tôi không quan tâm đến chính trị. Tôi chỉ muốn chính phủ làm những gì mà họ nên làm để giúp chúng tôi. Tôi rất giận dữ vì phản ứng chậm chạp của họ. Tôi cần thức ăn cho tôi và con tôi” - Farhana Suhada, một công chức ở Kota Bharu, nói.

MỸ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên