27/06/2024 19:00 GMT+7

Đi cùng thương hiệu: Cơ hội xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Năm 2024 được xem là thời điểm vàng cho xuất khẩu trực tuyến xuyên biên giới. Nhưng cần làm gì để xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả trên các nền tảng quốc tế?

CEO Phạm Xuân Tùng - Người sáng lập kiêm Giám đốc Annesco Group, thành viên Liên minh VESA - chia sẻ trong talkshow 'Đi cùng thương hiệu' mùa 2 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

CEO Phạm Xuân Tùng - Người sáng lập kiêm Giám đốc Annesco Group, thành viên Liên minh VESA - chia sẻ trong talkshow 'Đi cùng thương hiệu' mùa 2 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Những lời giải thiết thực cho vấn đề này sẽ được anh Phạm Xuân Tùng - người sáng lập kiêm Giám đốc Annesco Group, thành viên Liên minh Hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến (VESA) - chia sẻ cụ thể cùng khán giả trong tập 9 của chương trình "Đi cùng thương hiệu: Walk & Talk" mùa 2.

Từ cách đặt vấn đề cụ thể của host Nguyễn Tiến Huy - Tổng giám đốc Pencil Group, trưởng ban nội dung CSMO Miền Nam, nhiều vấn đề doanh nghiệp Việt cần lưu ý khi tham gia xuất khẩu trực tuyến đã được khách mời Phạm Xuân Tùng khai thác và chia sẻ chi tiết:

Từ tiềm năng, hiện trạng của hướng đi xuất khẩu trực tuyến hiện tại, đến những lưu ý khi xây dựng thương hiệu Việt và xuất khẩu sang các thị trường lớn của thế giới như Mỹ, Nhật, châu Âu; Hay cần chuẩn bị gì, đáp ứng các tiêu chí nào để bán hàng hiệu quả trên các nền tảng thương mại điện tử lớn của nước ngoài? 

Cũng như đâu là ưu điểm trong cách xây dựng thương hiệu Việt khi xuất khẩu trực tuyến? Bao gồm cả những bài học thực tế đắt giá trong việc bảo hộ trí tuệ, bản quyền, giữ thương hiệu sau khi xuất khẩu trực tuyến thành công?

Từ phải sang: CEO Phạm Xuân Tùng trò chuyện cùng host Nguyễn Tiến Huy, Tổng giám đốc Pencil Group, trưởng ban nội dung CSMO Miền Nam - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Từ phải sang: CEO Phạm Xuân Tùng trò chuyện cùng host Nguyễn Tiến Huy, Tổng giám đốc Pencil Group, trưởng ban nội dung CSMO Miền Nam - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Là chuyên gia tư vấn chiến lược và hỗ trợ doanh nghiệp Việt tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới, anh Phạm Xuân Tùng đã chia sẻ những kinh nghiệm thiết thực, hiệu quả để doanh nghiệp tự tin hơn khi xuất khẩu trực tuyến, tránh những thiệt hại không đáng có.

Anh cũng phân tích cơ hội cho các ngành hàng nào của Việt Nam đang được ưa chuộng, gợi ý kênh thông tin để các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể dễ dàng tiếp cận, tham khảo, tham gia các chương trình hỗ trợ cụ thể của Liên minh Hỗ trợ xuất khẩu (VESA), các nền tảng thương mại điện tử quốc tế đang rộng mở cho thị trường Việt Nam.

“Thấu hiểu văn hóa và thấu hiểu thị trường là điều cốt lõi để xuất khẩu trực tuyến xuyên biên giới thành công” - anh Phạm Xuân Tùng nhấn mạnh.

“Thấu hiểu văn hóa và thấu hiểu thị trường là điều cốt lõi để xuất khẩu trực tuyến xuyên biên giới thành công” - anh Phạm Xuân Tùng nhấn mạnh.

CEO Phạm Xuân Tùng cũng khẳng định với sự phát triển của thương mại điện tử hiện tại, việc xuất khẩu trực tuyến xuyên biên giới đã không còn là giấc mơ xa vời với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặc biệt, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự làm.

Sẽ có nhiều khó khăn cần đối diện như vấn đề cạnh tranh, logistics, bảo hộ sở hữu trí tuệ… Nhưng thương hiệu hàng Việt “made in Vietnam” cũng có nhiều lợi thế cạnh tranh riêng và doanh nghiệp có thể tận dụng những yếu tố ưu thế này.

Cuộc trò chuyện của anh Phạm Xuân Tùng và host Nguyễn Tiến Huy hứa hẹn mang đến nhiều bài học kinh nghiệm thú vị và hữu ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cùng những độc giả yêu mến chương trình "Đi cùng thương hiệu: Walk & Talk".

Chương trình talkshow "Đi cùng thương hiệu: Walk & Talk" mùa 2 do báo Tuổi Trẻ và Sở Công Thương TP.HCM tổ chức, cùng với sự tham gia phối hợp của Viện ISB - Đại học Kinh tế TP.HCM.

Talkshow là dịp để lần đầu tiên các CEO, chuyên gia hàng đầu thảo luận và đưa ra những lời giải, hiến kế cho cộng đồng doanh nghiệp về kinh nghiệm nâng tầm thương hiệu Việt với hàng chục video lần lượt được lên sóng.

Chương trình talkshow "Đi cùng thương hiệu: Walk & Talk" mùa 2 đã khởi động trước đó bằng cuộc thi viết "Thương hiệu tôi yêu", ghi nhận hơn 800 bài dự thi và trao giải tại lễ trao giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP.HCM" lần thứ 4 năm 2023.

Các tập talkshow đều được phát đồng loạt trên các nền tảng của báo Tuổi Trẻ tại trang: tuoitre.vn, các trang mạng xã hội Fanpage, YouTube và TikTok báo Tuổi Trẻ, cùng các nền tảng truyền thông khác.

Đi cùng thương hiệu: Khi nhân sự ‘làm bạn’ với AIĐi cùng thương hiệu: Khi nhân sự ‘làm bạn’ với AI

Trong chương trình Đi cùng thương hiệu, CMO FPT Võ Đặng Phát chia sẻ góc nhìn về việc trí tuệ nhân tạo (AI) và nhân sự "làm bạn", góp phần thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng cho doanh nghiệp.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên