09/03/2014 03:17 GMT+7

Đi bộ vừa phải cải thiện sức khỏe người bệnh phổi

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Respirology)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Respirology)

TT - Đi bộ 3-6km mỗi ngày có thể giúp những bệnh nhân bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) giảm thiểu nguy cơ nhập viện do những rối loạn hô hấp đe dọa tính mạng.

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Bệnh viện Galdakao - Usansolo (Tây Ban Nha) đã cung cấp thêm một bằng chứng cho thấy những hoạt động thể chất có thể giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh COPD.

Theo thống kê của Hiệp hội Phổi Hoa Kỳ (ALA), bệnh COPD gây ảnh hưởng cho khoảng 130.000 người mỗi năm và là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ ba ở Mỹ. Hút thuốc lá là yếu tố nguy cơ phổ biến nhất cho tình trạng này. Ngoài ra còn một số yếu tố khác như tiền sử gia đình, hít phải các chất ô nhiễm như khói, hóa chất và bụi.

Một số người vẫn nghĩ rằng không nên hoạt động thể chất khi mắc bệnh COPD vì có thể gây mệt và khó thở. Tuy nhiên, việc hoạt động thể chất rất quan trọng, không riêng bệnh COPD mà đối với tất cả bệnh khác có thể nâng cao sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống. Vì vậy, nếu cảm thấy lo lắng khi đi bộ hay tập thể dục, bệnh nhân COPD có thể tập trung đi bộ theo nhóm để hỗ trợ lẫn nhau hoặc yêu cầu sự trợ giúp của nhân viên y tế hoặc các thành viên trong gia đình.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Respirology)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên