18/02/2016 10:36 GMT+7

ĐH Texas cho sinh viên mang súng vào lớp

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Đại học Texas tại Austin ngày 17-2 miễn cưỡng cho phép sinh viên mang súng vào lớp sau khi Mỹ thông qua dự luật bỏ việc cấm súng ống tại các trường ĐH công.

Các nhà hoạt động súng diễu hành gần ĐH Texas - Ảnh: AFP
Các nhà hoạt động súng diễu hành gần ĐH Texas - Ảnh: AFP

"Cho đến hôm nay đây là quyết định mang tính thách thức lớn nhất trong sự nghiệp hiệu trưởng của tôi" - hiệu trưởng Gregory Fenves tuyên bố. 

Tuy nhiên súng vẫn bị cấm trong các sự kiện thể thao, trong quán nước và phòng y tế của trường.

Trong khi đó, theo AFP, một số giảng viên của trường đã dọa sẽ nghỉ dạy hơn là cho phép sinh viên mang theo súng vào lớp học vì cho rằng sự hiện diện của vũ khí như vậy là quá nguy hiểm trong một môi trường giảng dạy khuyến khích tranh luận.

AFP cho biết vấn đề này trở nên đặc biệt nhạy cảm do ĐH Texas tại Austin từng là hiện trường của một trong những vụ thảm sát hàng loạt đầu tiên của nước Mỹ trong khuôn viên một trường học.

Năm 1966, cựu lính thủy gặp vấn đề tâm lý Charles Whitman đã giết chết 14 người và khiến khoảng 30 người khác bị thương khi xả súng tại một phòng quan sát thuộc tháp đồng hồ của ĐH Texas.

Trong khi đó các nhà hoạt động nhân quyền về súng tranh luận rằng ngày càng có nhiều vụ xả súng trong trường học khiến sinh viên không thể tin tưởng rằng lực lượng cảnh sát sẽ đủ sức bảo vệ họ khỏi các cuộc tấn công bất ngờ và muốn tự bảo vệ chính mình trước tiên.

Các nhà lập pháp đã thông qua một luật không cấm súng ống trong các trường công lập hồi tháng 8-2015. Tuy nhiên một số trường tư nhân lớn tại Texas vẫn dùng quyền của họ để cấm súng trong trường học.

ĐH Texas là một trong những trường công lập lớn nhất nước Mỹ với hơn 51.000 sinh viên.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên