ĐH Tây Đô - Địa chỉ đào tạo tin cậy theo hướng ứng dụng

ANH LÊ
ANH LÊ

Đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của thị trường lao động, với định hướng đào tạo theo hướng ứng dụng, đào tạo theo nhu cầu xã hội, Trường ĐH Tây Đô (TDU) đã khẳng định được uy tín, chất lượng tại ĐBSCL và cả nước.

Sinh viên ngành Dược học trong giờ thực hành
Sinh viên ngành dược học trong giờ thực hành

Rộng mở đầu vào

Theo xu hướng chung của các nền giáo dục tiên tiến, đầu vào ĐH ngày càng rộng mở nhằm tạo điều kiện học tập cho người học có mong muốn học tập, nâng cao trình độ, TDU đã xây dựng đề án tuyển sinh riêng với nhiều thuận lợi cho người học:

Mở thêm các ngành học đa dạng, theo nhu cầu của người học: Hiện TDU đào tạo 19 ngành đại học, 02 ngành cao đẳng thuộc nhiều lĩnh vực: sức khỏe, kinh tế, kỹ thuật, xã hội. Trong đó, ngành thú y là ngành mới mở năm 2017.

Đa dạng hình thức xét tuyển: Xét điểm thi THPT hoặc điểm trung bình học tập (xét học bạ). Xét học bạ là hình thức đánh giá thí sinh qua cả quá trình học tập được đánh giá là tương đối chính xác, giảm áp lực thi cử cho thí sinh và phụ huynh, tránh những trường hợp “học tài thi phận” và ngược lại.

Có nhiều mức học bổng, giảm học phí cho thí sinh: Nhằm chia sẻ những khó khăn cho thí sinh và khuyến khích thí sinh học khá, giỏi, TDU có nhiều chính sách cấp học bổng cho thí sinh đạt điểm cao đầu vào, thí sinh tại địa phương (TP Cần Thơ), thí sinh trường THPT kết nghĩa; giảm học phí cho thí sinh chính sách, có hoàn cảnh khó khăn.

Hỗ trợ sinh viên đạt chuẩn đầu ra

Cũng như các trường đại học lấy chất lượng là mục tiêu hoạt động, TDU tiến hành siết chặt đầu ra. Nhưng siết chặt không có nghĩa là đào thải “vô tội vạ”, làm hàng trăm thí sinh phải nghỉ học. TDU luôn áp dụng các biện pháp để hỗ trợ sinh viên đạt chuẩn đầu ra tương ứng bằng các biện pháp:

- Chương trình đào tạo chú trọng thực tập, thực tế.

- Tiến hành giảng dạy và cấp chứng chỉ kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng soạn thảo văn bản, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sử dụng máy móc, thiết bị văn phòng...

- Thường xuyên mở các lớp đào tạo ngoại ngữ, công nghệ thông tin.

- Tiến hành giảng dạy và cấp chứng chỉ kỹ năng nghề nghiệp. Kỹ năng nghề nghiệp được xem như lần bổ trợ kiến thức sát thực tế nhất được TDU kết hợp với các chuyên gia, doanh nghiệp để đào tạo.

- Tăng cường các hoạt động Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, các hoạt động phong trào để tăng cường rèn luyện đạo đức, kỹ năng cho sinh viên.

“Trong thời gian học tại trường, mình được các thầy cô tạo điều kiện tiếp xúc thực tế của doanh nghiệp nên khi ra đi làm mình thấy không bỡ ngỡ giữa lý thuyết mình đang học với cái đang làm.

Đồng thời những kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp giúp ích rất nhiều cho mình trong giai đoạn ban đầu của công việc" - chị Nguyễn Thị Thu Hương, phó giám đốc Công ty CP MISA Cần Thơ, cựu sinh viên Đại học Kế toán khóa 1, chia sẻ.

Kết hợp chặt chẽ với doanh nghiệp

Đại diện Trường ĐH Tây Đô và Ngân hàng TMCP phát triển TP.HCM cùng ký kết Hợp tác toàn diện
Đại diện Trường ĐH Tây Đô và Ngân hàng TMCP phát triển TP.HCM cùng ký kết hợp tác toàn diện

Ngay từ đầu, TDU đã xác định sinh viên là khách hàng trực tiếp nhưng đối tượng sử dụng sản phẩm đầu ra của TDU là doanh nghiệp trên thị trường lao động. Vì vậy, TDU có các chương trình hợp tác để doanh nghiệp tham gia ngay từ khâu xây dựng, chỉnh sửa chương trình đào tạo, giảng dạy, nhận sinh viên kiến tập, thực tập, liên kết đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, trao học bổng và tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Các doanh nghiệp tiêu biểu đã ký hợp đồng hợp tác với TDU: Công ty CP Dược Hậu Giang, Công Ty TNHH MTV Du lịch Dược Hậu Giang, Công ty CP Dược phẩm Phương Nam, Công ty CP Xi Măng Tây Đô,  VIETIN BANK, VIETCOM BANK, HD BANK, Công ty TNHH Công nghệ NHONHO...

Như vậy, với quy trình “khép kín”, việc làm đầu ra của sinh viên TDU được đảm bảo từ sự nỗ lực của bản thân sinh viên và quy trình đào tạo của nhà trường với sự đồng hành của doanh nghiệp.

Ông Trần Minh Bảo - giám đốc Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HD Bank), chi nhánh Cần Thơ - cho biết: “Trong những năm qua, chúng tôi có nhận nhiều sinh viên của Trường ĐH Tây Đô vào làm việc. Tôi nhận thấy sinh viên của trường có điểm nổi bật là ngoài kiến thức nền khá tốt, chịu khó học hỏi trong công việc.

Đặc biệt, các bạn sinh viên có sự tự tin, năng động, tinh thần làm việc nhóm. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác tuyển dụng giữa doanh nghiệp với nhà trường sẽ thiết lập được mối quan hệ lâu dài giữa hai bên và sẽ mang lại những cơ hội tuyệt vời cho sinh viên cũng như doanh nghiệp”.

Năm 2017, Trường ĐH Tây Đô xét tuyển 19 ngành đại học: Dược học, Điều dưỡng, Thú y, Luật kinh tế, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Kế toán, Quản lý Tài nguyên Môi trường, Quản lý đất đai, Kỹ thuật Môi trường, Nuôi trồng thủy sản, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật Điện - Điện tử, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Việt Nam học (chuyên ngành du lịch), Ngôn ngữ Anh, Văn học.

Việc xét tuyển dựa trên hai phương thức:

1. Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

2. Xét tuyển dựa vào học bạ THPT năm 2017 và các năm trước:

Điều kiện xét tuyển: Thí sinh tốt nghiệp THPT, Điểm xét tuyển: ≥ 6,0

Thông tin chi tiết xem tại website: http://ts.tdu.edu.vn/, hoặc liên hệ Ban tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Tây Đô, 68 Trần Chiên, phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Hotline: 0939 028 579 - 0939 440 579

ANH LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên