25/02/2018 12:57 GMT+7

​ĐH Cần Thơ ưu tiên xét tuyển trình độ tiếng Anh đầu vào

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Năm 2018, Trường ĐH Cần Thơ tuyển sinh trên toàn quốc với tổng số 9.200 chỉ tiêu. Trường không sử dụng bài thi tổ hợp để xét tuyển.

Học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của Trường ĐH Cần Thơ trong ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ tổ chức - ảnh: TRẦN HUỲNH
Học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của Trường ĐH Cần Thơ trong ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Nhà trường xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương theo quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy hiện hành.

Không sử dụng bài thi tổ hợp để xét tuyển

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường bao gồm: chương trình đào tạo đại trà, chương trình tiên tiến và chương trình chất lượng cao. Nhà trường không sử dụng bài thi tổ hợp để xét tuyển, không nhân hệ số môn thi.

Chế độ ưu tiên, tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng: theo quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy hiện hành của Bộ GD-ĐT.  

Phương thức xét tuyển chương trình đào tạo đại trà xét tuyển từ kết quả của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Đối với ngành Giáo dục thể chất: ngoài 2 các môn văn hóa (Toán và Sinh/Hóa lấy điểm từ kết quả thi THPT quốc gia năm 2018, môn Năng khiếu TDTT do Trường ĐH Cần Thơ tổ chức thi.

Điều kiện đăng ký xét tuyển: thí sinh đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định và không có môn nào từ 1 điểm trở xuống (thang điểm 10). Đối với môn Năng khiếu TDTT, phải đạt từ 5 điểm trở lên.

Xét tuyển chương trình tiên tiến (CTTT) và chất lượng cao (CTCLC) có 2 phương thức: 

Phương thức A: xét tuyển từ kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Điều kiện đăng ký xét tuyển: thí sinh đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định và không có môn nào từ 1 điểm trở xuống (thang điểm 10), môn Tiếng Anh phải đạt mức điểm do Trường ĐH Cần Thơ quy định (sẽ công bố sau). 

Phương thức B: xét tuyển từ thí sinh trúng tuyển hệ chính quy năm 2018 và nhập học vào Trường ĐH Cần Thơ có nguyện vọng chuyển sang học CTTT hoặc CTCLC.

Điều kiện đăng ký xét tuyển: thí sinh có kết quả Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của một trong các tổ hợp môn xét tuyển và có kết quả kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào (do Trường ĐHCT tổ chức sau khi nhập học) hoặc Chứng chỉ tiếng Anh tương đương từ Bậc 2 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam trở lên (các chứng chỉ tương đương: A2 theo Khung tham chiếu Châu Âu, IELTS 3.0, TOIEC 400, TOEFL ITP 337, TOEFL iBT 31, KET 70, PET 45, Chứng chỉ quốc gia trình độ B do Trường ĐHCT cấp... ).

Thời gian đăng ký xét tuyển: theo thông báo của trường.

Thứ tự các tiêu chí xét tuyển 

1.  Kết quả kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào hoặc chứng chỉ tiếng Anh tương đương;

2. Tổng điểm tổ hợp môn do ứng viên đăng ký (không tính điểm ưu tiên).

Điểm xét tuyển và điểm trúng tuyển (không kể phương thức B): điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến 0,25; cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực.

Những thí sinh có điểm xét tuyển trong cùng 1 ngành bằng nhau thì được xét tuyển như nhau. Đối với các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách, nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên xét tuyển thí sinh có nguyện vọng cao hơn. Điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp môn thi trong cùng 1 ngành là bằng nhau và được xác định theo ngành.

Đối với chuyên ngành: sau khi trúng tuyển ngành đăng ký, thí sinh sẽ đăng ký chọn chuyên ngành khi nhập học. Trường căn cứ nguyện vọng của thí sinh, điểm xét tuyển và chỉ tiêu để xét chuyên ngành. Tên ngành được ghi trên bằng tốt nghiệp, tên chuyên ngành được ghi trên quyết định tốt nghiệp và bảng điểm kết quả học tập toàn khóa. 

Nhà trường xét tuyển Đợt 1: thực hiện theo quy định của quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2018. Trường sẽ thông báo sau khi Bộ GD-ĐT ban hành các văn bản hướng dẫn. Xét tuyển Đợt bổ sung: nếu có xét tuyển bổ sung, trường sẽ thông báo sau khi có kết quả xét tuyển Đợt 1.  

Những thông tin về chế độ ưu tiên, tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng sẽ được trường thông báo sau khi Bộ GD-ĐT ban hành các văn bản hướng dẫn năm 2018. 

Đào tạo tại Khu Hòa An

Khu Hòa An là một cơ sở đào tạo của Trường ĐH Cần Thơ, tọa lạc số 554, ấp Hòa Đức, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang (cách thành phố Cần Thơ 45km). 

Sinh viên học tại Khu Hòa An do Khoa Phát triển nông thôn quản lý và là sinh viên hệ chính quy của Trường ĐH Cần Thơ. Chương trình đào tạo, giảng viên, điều kiện học tập, học phí và bằng cấp hoàn toàn giống như sinh viên học tại thành phố Cần Thơ. Khi trúng tuyển những sinh viên này sẽ học năm thứ nhất tại thành phố Cần Thơ, các năm học còn lại sẽ được chuyển về học tại Khu Hòa An.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên