07/09/2013 15:53 GMT+7

Dennis Rodman không cứu được công dân Mỹ ở Triều Tiên

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman ngày 7-9 đã rời CHDCND Triều Tiên mà không có công dân Mỹ Kenneth Bae đang bị Bình Nhưỡng bắt giam, theo các hãng thông tấn nước ngoài.

Dennis Rodman muốn đến Triều Tiên để giải cứu công dân MỹDennis Rodman: "Kim Jong Un muốn ông Obama gọi điện"

cXBewfIr.jpgPhóng to
Dennis Rodman nói với các phóng viên: "Hãy hỏi ông Obama về Kenneth Bae" - Ảnh: CNN
0GeGRbuM.jpgPhóng to
Dennis Rodman xem một trận bóng rổ cùng lãnh đạo Kim Jong Un trong chuyến thăm Triều Tiên hồi tháng 3 - Ảnh: CBS News

Trả lời phỏng vấn Kyodo News ngay trước khi rời Bình Nhưỡng để đến Bắc Kinh, Rodman nói anh “rất tiếc” về việc Kenneth Bae đang bị giam giữ, “nhưng tôi đến (CHDCND Triều Tiên) không chỉ vì điều đó”.

Sau đó khi đến Bắc Kinh, anh tiếp tục nói với giới truyền thông: “Việc của tôi không phải là nói về Kenneth Bae. Hãy hỏi ông Obama, hãy hỏi bà Hillary Clinton điều đó”.

Theo CNN, Rodman tỏ ra kín tiếng về chuyến thăm kéo dài 5 ngày tại CHDCND Triều Tiên, dù trước đó anh đã không giấu giếm mong muốn giúp Bae.

Chuyến đi của Rodman diễn ra sau khi Triều Tiên vào phút cuối hủy lời mời một đặc phái viên Mỹ - người đã cố gắng để giải cứu Kenneth Bae, bị kết án 15 năm lao động khổ sai vào tháng 4 qua do "hành động thù địch" chống lại chế độ Triều Tiên.

Đây là lần thứ hai Rodman tới Triều Tiên trong năm nay. Hồi tháng 3 anh cũng đã đến nước này, chụp ảnh chung với lãnh đạo Kim Jong Un - một cổ động viên bóng rổ cuồng nhiệt, cùng dùng bữa và xem bóng rổ với ông Kim tại Bình Nhưỡng.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên