20/03/2013 21:00 GMT+7

Đến lượt cuộc chiến đồng hồ thông minh

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Bên cạnh điện thoại thông minh (smartphone), tivi thông minh (smartTV), giới công nghệ chuẩn bị chứng kiến một cuộc chiến mới giữa các ông lớn: đồng hồ thông minh (smartwatch).

iTABVU2e.jpgPhóng to
Đồng hồ thông minh Sony SmartWatch ra mắt trong năm 2012 - Ảnh: CNET

Đồng hồ thông minh (smartwatch) đã bắt đầu nhen nhóm ra đời theo xu hướng của người tiêu dùng hiện đại, luôn di động và muốn cập nhật nhiều dạng thông tin trên cùng một thiết bị. Thiết bị này phải thật nhỏ gọn, tiện ích, có thể mang theo bên người bất cứ lúc nào. Và đồng hồ thông minh đáp ứng được điều này.

Không khó để hình dung về một chiếc đồng hồ thông minh. Ngoài công năng chính báo thời gian, smartwatch sẽ có thể vận hành trong môi trường trực tuyến qua kết nối Internet, dữ liệu như lịch công việc từ Evernote sẽ được báo đồng bộ với thời gian, song song đó là thông tin thời tiết.

Sony đã hiện thực hóa qua dòng sản phẩm Sony SmartWatch với màn hình OLED 1,3-inch trong năm 2012, cung cấp khả năng kiểm tra email và tin nhắn tức thời, tương thích với các dòng smartphone Xperia của hãng này và một số smartphone dùng Android khác như Samsung Galaxy S2 hay Motorola Droid Razr (tải ứng dụng đồng bộ từ Google Play).

Hai ứng dụng Phonebook và Missed Call trong Sony SmartWatch cho phép người dùng xem nhanh thông tin cuộc gọi đến trên smartphone đồng bộ, thậm chí có thể kiểm tra tin từ mạng xã hội Facebook và Twitter qua giao diện "cải tiến" phù hợp.

HrXJYchC.jpgPhóng to
Sony SmartWatch với đa dạng màu sắc - Ảnh: Sony Mobile

Ngày 19-3-2013, Sony công bố bản cập nhật cho SmartWatch, bổ sung thêm 200 ứng dụng và 6 giao diện báo giờ.

Ông lớn trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng Samsung Electronics cũng vừa lên tiếng xác nhận đang phát triển đồng hồ thông minh. Phó chủ tịch mảng thiết bị di động của Samsung bà Lee Young Hee cho biết trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Samsung đã tiến hành phát triển sản phẩm đồng hồ thông minh từ khá lâu và chuẩn bị các bằng sáng chế công nghệ cho sản phẩm.

Thông tin đăng tải từ Reuters cho biết dòng Smartwatch của Samsung sẽ có tên Galaxy Altius, thuộc nhóm thiết bị di động mang thương hiệu "Galaxy". Altius vận hành trên một phiên bản tinh giản của hệ điều hành Android và sẽ có những ứng dụng (app) tương thích để mở rộng chức năng.

Trước đó, Samsung từng cho ra mắt các sản phẩm "đồng hồ thông minh - lai - điện thoại di động" như S9110 (năm 2009) hay SPH-WP10 (năm 1999).

TVYrALLx.jpgPhóng to
Giao diện được cho là của đồng hồ thông minh Samsung với tên dòng sản phẩm Galaxy Altius - Ảnh: TechHive

Theo Bloomberg, Apple đang ráo riết chuẩn bị ra mắt trong năm nay sản phẩm "iWatch", tên gọi giả định cho loại thiết bị đồng hồ thông minh sẽ gia nhập vào nhóm thiết bị di động "i-Apple" như iPhone / iPad / iPod. Nhiều thông tin trước đó từ giới công nghệ cũng xác nhận về thông tin này. iWatch còn có thể theo dõi tình trạng sức khỏe, tra cứu bản đồ...

Các thông tin này đều được Apple giữ kín đến thời điểm ra mắt.

Một thị trường mới, một cuộc chiến mới giữa các đại gia công nghệ sắp bắt đầu!

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên