
Trẻ em thích thú cho thỏ ăn rau muống - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Trung tâm thương mại (TTTM) Satra Võ Văn Kiệt, Centre Mall Võ Văn Kiệt (phường Bình Tiên) vừa giới thiệu mô hình "làng nông trại thu nhỏ" Bigfun Farm, một không gian giải trí và giáo dục mới mẻ dành cho các gia đình, đặc biệt là những nhà có trẻ nhỏ.
"Làng nông trại thu nhỏ"
Với mức giá 75.000 đồng/lượt ngày thường và 95.000 đồng/lượt cuối tuần, Bigfun Farm hứa hẹn trở thành điểm đến hấp dẫn, góp phần làm mới bức tranh dịch vụ tại một trong những TTTM năng động của TP.HCM.
Điểm độc đáo của Bigfun Farm là đã đưa cả một nông trại thu nhỏ vào không gian sảnh sự kiện của Centre Mall Võ Văn Kiệt. Thay vì phải di chuyển xa đến các vùng ven hay ngoại ô, trẻ em và phụ huynh giờ đây có thể tiếp xúc trực tiếp với các loài vật nuôi như thỏ, heo… ngay giữa trung tâm thành phố.

Được tương tác với thú cưng trực tiếp tạo cơ hội để trẻ em học về thiên nhiên, yêu thương động vật - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Trong dịp cuối tuần, dẫn con gái từ phường Phước Long lên Centre Mall Võ Văn Kiệt cách nhà gần 20km, chị Thanh Vân cho biết bé nhà mình rất thích động vật nên dẫn đi coi thử, không ngờ các con vật dễ thương quá. "Chúng tôi mua ba lần đồ ăn để con gái tự tay cho các con vật ăn", chị Vân nói.
Trong khi đó, em Phương Linh (7 tuổi) chia sẻ thích nhất được tự tay đưa đồ ăn cho heo, thỏ, chim, bọ, chuột lang trong Bigfun Farm ăn cà rốt và rau muống. Các con vật trong Bigfun Farm "háo ăn" nên em phải mua mấy lần đồ ăn, nhiều nhất là cho thỏ và heo.
Nhiều gia đình cho biết hầu hết các bé đều biết những con thú cưng này qua sách vở nên ban đầu khá nhút nhát. Được tương tác cho thú cưng ăn trực tiếp tạo cơ hội để trẻ em học về thiên nhiên, động vật, biết yêu thương và chăm sóc sinh vật sống, điều khó có được giữa môi trường đô thị dày đặc bê tông.
Centre Mall Võ Văn Kiệt tại địa chỉ 1466 Võ Văn Kiệt, phường Bình Tiên, TP.HCM là đơn vị thành viên của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA).
Chị Minh Anh (phường Bình Phú), mẹ của hai bé 4 và 7 tuổi, cho biết thường muốn cho con đi nông trại phải ra tận Củ Chi hoặc Đồng Nai, rất tốn thời gian. Nay trong thành phố, chị có thể cho các bé trải nghiệm vào cuối tuần mà không cần di chuyển xa.
Nhân viên của Bigfun Farm ở Centre Mall Võ Văn Kiệt cho biết các trẻ nhỏ đến đây được khuyến khích tương tác, cho vật nuôi ăn, tìm hiểu tập tính và thói quen sinh hoạt của chúng dưới sự hướng dẫn của nhân viên.
Các quy định tham quan được niêm yết rõ ràng như bé tuân thủ chỉ dẫn của nhân viên, không cho vật nuôi ăn đồ lạ, không mang thức ăn, đồ uống từ ngoài vào, không dùng đèn flash khi chụp ảnh… Những nguyên tắc này vừa đảm bảo an toàn cho trẻ và vật nuôi, vừa tạo môi trường sạch sẽ, thân thiện.
Với khung giờ mở cửa chia thành nhiều lượt trong ngày, từ 10 giờ sáng đến 21 giờ tối, phụ huynh có thể linh hoạt lựa chọn thời điểm tham quan, tránh quá tải và giúp trải nghiệm thêm thoải mái.
Gia tăng sức hút cho Centre Mall Võ Văn Kiệt

Các khu vui chơi truyền thống như công viên, nhà bóng, trò chơi điện tử đã trở nên quen thuộc, trong khi mô hình nông trại đô thị còn hiếm - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Việc Centre Mall Võ Văn Kiệt đưa Bigfun Farm vào không gian ngay sảnh tầng trệt cho thấy nỗ lực làm mới dịch vụ, đáp ứng xu hướng "giải trí trải nghiệm" đang được các gia đình trẻ ưa chuộng. TTTM vốn là nơi mua sắm, ẩm thực, nhưng vài năm gần đây nhu cầu giải trí tương tác, nơi trẻ được vừa học vừa chơi ngày càng tăng.
Theo các chuyên gia bán lẻ, mô hình kết hợp mua sắm và giáo dục giải trí không chỉ kéo dài thời gian khách hàng lưu lại trung tâm, mà còn khuyến khích chi tiêu ở các dịch vụ khác như ẩm thực, cà phê, cửa hàng lưu niệm. Đây là chiến lược win-win: khách hàng có thêm trải nghiệm mới, còn TTTM tăng lượng khách và doanh thu.
Đại diện Centre Mall Võ Văn Kiệt cho biết nhà quản lý mong muốn mỗi lần ghé Centre Mall, khách không chỉ đơn thuần mua sắm mà còn tìm thấy những hoạt động mang tính gắn kết gia đình. Bigfun Farm là bước đi đầu tiên trong chuỗi sáng kiến hướng đến mô hình TTTM đa năng vừa mua sắm, vừa giải trí, vừa giáo dục.
Với mức giá hợp lý, không gian an toàn, Bigfun Farm không chỉ góp phần tăng sức hút của Centre Mall Võ Văn Kiệt mà còn mở ra hướng đi mới cho các TTTM trong việc kết hợp giải trí giáo dục và mua sắm. Đây có thể là tín hiệu cho thấy ngành bán lẻ Việt Nam đang bước sang giai đoạn cạnh tranh bằng trải nghiệm và giá trị gia tăng, thay vì chỉ bằng khuyến mãi hay giảm giá.
Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Centre Mall Võ Văn Kiệt) được Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành Viên (SATRA) khai trương chính thức tháng 1-2025. Đây là trung tâm thương mại lớn nhất trong chuỗi hệ thống bán lẻ của SATRA và là trung tâm thương mại nhộn nhịp của phường Bình Tiên, đáp ứng nhu cầu đa dạng của cư dân với gần 20 trường học, nhiều khu dân cư quanh khu vực tới mua sắm, vui chơi, học tập, chăm sóc sức khỏe và thư giãn.
Centre Mall Võ Văn Kiệt có quy mô 6 tầng nổi và 1 tầng hầm, diện tích sàn xây dựng gần 30.000m2, diện tích cho thuê lên đến 15.000m2, khu siêu thị tự chọn Satramart rộng hơn 1.500m2.
Đây cũng là trung tâm thương mại thứ ba của SATRA, sau trung tâm thương mại Satra Phạm Hùng (xã Bình Hưng, TP.HCM) và Centre Mall Củ Chi (xã Bình Mỹ, TP.HCM).

Không gian mới thu hút nhiều gia đình có trẻ nhỏ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Một chú thỏ đang được cho ăn - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Các bé trực tiếp cho heo ăn, không còn e ngại với các con vật - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trẻ em thích thú với các trải nghiệm làm nông trong không gian mát mẻ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Centre Mall Võ Văn Kiệt đưa Bigfun Farm vào không gian ngay sảnh tầng trệt - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận