03/01/2025 18:34 GMT+7

Decision Lab: Vượt Samsung, Shopee thành thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2024

Bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2024 của Decision Lab cho thấy ba cái tên dẫn đầu gồm Shopee, Samsung và Vietnam Airlines. Samsung bị chấm dứt chuỗi 3 năm đứng "ngôi vương".

Vượt mặt Samsung, Shopee trở thành thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2024 - Ảnh 1.

Top 10 bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất của Decision Lab năm 2024

Decision Lab (công ty hoạt động trong lĩnh vực marketing với dịch vụ nghiên cứu thị trường) - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam - công bố bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất năm 2024. Shopee dẫn đầu danh sách này.

Thương mại điện tử, bán lẻ chiếm lĩnh bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất

Kết quả dựa trên 74.688 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng Việt, nhằm đánh giá sức khỏe thương hiệu thực hiện liên tục và toàn diện nhất ở Việt Nam.

Các thương hiệu phải được theo dõi ít nhất 6 tháng để tham gia vào bảng xếp hạng, ít nhất 18 tháng (đang được tiếp tục theo dõi) để được liệt vào danh sách xếp hạng cải thiện. Số lượng đáp viên được xác định dựa trên tổng số cuộc phỏng vấn được thực hiện của 10 ngành.

Các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index của công cụ đánh giá sức khỏe thương hiệu YouGov BrandIndex. Chỉ số này dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như ấn tượng, chất lượng, giá trị, sự hài lòng, khuyến nghị và uy tín.

Decision Lab nhận định năm nay đánh dấu sự bứt phá mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử, khi Shopee chính thức chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu, chấm dứt chuỗi ba năm giữ đầu bảng xếp hạng của Samsung.

Vượt mặt Samsung, Shopee trở thành thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2024 - Ảnh 2.

Năm nay đánh dấu sự bứt phá mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử khi Shopee chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu, chấm dứt chuỗi 3 năm đứng "ngôi vương" của Samsung.

3 thương hiệu còn lại trong top 5 lần lượt là Vietnam Airlines, Panasonic và Honda (xe máy). Trong top 10 chỉ có 2 thương hiệu tăng được 2 bậc là Shopee và Hảo Hảo.

Bảng xếp hạng năm 2024 chào đón 2 thương hiệu lần đầu xuất hiện trong Top 20 là TikTok và Go (Big C trước đây).

Mạng xã hội TikTok ghi nhận bước nhảy vọt ngoạn mục, từ vị trí thứ 44 năm 2023 lên vị trí 14. Thành tựu này nhờ vào TikTok Shop đã tái định nghĩa trải nghiệm mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, kết hợp hoàn hảo giữa giải trí và thương mại - một xu hướng được biết đến với tên gọi "shoppertainment".

Tiếp theo là Bách Hóa Xanh, Shopee Food ở vị trí thứ 4 và Grab Food ở vị trí thứ 10. Những thành tựu này nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc mang đến trải nghiệm tiện lợi, kết hợp yếu tố giải trí và tích hợp nền tảng trong hành trình chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.

Vượt mặt Samsung, Shopee trở thành thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2024 - Ảnh 3.

Top 10 thương hiệu tại Việt Nam có sự cải thiện thương hiệu tốt nhất.

Tài chính tiêu dùng trở lại

Ông Thue Quist Thomasen, CEO của Decision Lab, chia sẻ bảng xếp hạng năm nay nhấn mạnh sự ảnh hưởng của các thương hiệu ngành thương mại điện tử và bán lẻ trong việc định hình trải nghiệm người tiêu dùng.

"Đây là minh chứng rõ nét cho xu hướng đổi mới không ngừng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Việc kết hợp giữa giải trí và mua sắm trên các sàn thương mại điện tử đang định hình lại hoàn toàn trải nghiệm mua sắm trực tuyến tại Việt Nam", ông Thue Quist Thomasen nói.

Theo ông Thue Quist Thomasen, các thương hiệu tài chính tiêu dùng đã cho thấy sự nỗ lực vượt bậc trong việc khôi phục niềm tin và đáp ứng những nhu cầu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng. Với trọng tâm là đổi mới, chuyển đổi số và những giải pháp linh hoạt nhằm cung cấp dịch vụ tài chính dễ tiếp cận và hiệu quả.

Bảng xếp hạng 2024 cũng ghi nhận sự trở lại mạnh mẽ của ngành tài chính tiêu dùng sau một năm đầy thách thức.

Home Credit giữ vị trí thứ 5 trong top 10 thương hiệu cải thiện nhiều nhất. FE Credit và Visa cũng lần lượt đứng ở vị trí thứ 8 và 9.

Vượt mặt Samsung, Shopee trở thành thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2024 - Ảnh 3.Thủ tướng: Xây dựng thương hiệu nông sản để nhắc tới cà phê, hạt tiêu là nghĩ tới Việt Nam

Tại hội nghị tổng kết ngành nông nghiệp, Thủ tướng đề nghị ngành nông nghiệp phải tập trung xây dựng thương hiệu nông sản để nhắc đến cà phê, hạt tiêu, hạt điều là nghĩ tới Việt Nam.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên