01/05/2015 08:26 GMT+7

​Để không còn “chặt chém”

BÚT BI
BÚT BI

TT - Những cái logo mặt cười dán tại một số nhà hàng, khách sạn ở Đà Nẵng đúng là nụ cười mến khách của chủ nhà và đã đem đến niềm vui cho khách.

Đang rong chơi, lỡ có chột bụng cần giải quyết, khách cứ yên tâm nhìn nơi nào có logo mặt cười bước vào...

- Trong phút giây căng thẳng đó, tìm được chỗ để giải quyết một cách “thoải mái như ở nhà” thì đúng là... quá vui rồi. Tui nghĩ sáng kiến này với xuất xứ Đà Nẵng thật đáng để các nơi khác nghiên cứu.

- Giữa nhiều lời kêu ca “chặt chém” thì câu chuyện đảo Lý Sơn đón du khách trong dịp lễ này thật như những làn gió biển phóng khoáng tươi mát đem đến cảm giác nhẹ nhàng. Có thể nói cả đảo Lý Sơn, từ trường học đến nhà dân đã mở cửa đón du khách với tất cả sự hiếu khách.

- Cứ mỗi kỳ nghỉ dịp lễ tết, du lịch bùng nổ với dòng du khách đổ về các điểm du lịch. Và rồi sau đó là rất nhiều lời than phiền, chê trách về nạn giá cả tăng vọt kiểu “chặt chém”, về cung cách phục vụ coi thường khách...

Những câu chuyện cứ thế mà dài ra sau nhiều năm, và mọi người ngán ngẩm mệt mỏi, chán nản vì không nhìn ra những cố gắng thay đổi. Giờ thì đã có những tín hiệu vui về những cố gắng thể hiện sự quyết liệt thay đổi. Hi vọng những lời kêu ca sẽ bớt dần đi...

- Tui nghĩ đã có những khởi đầu, những nỗ lực. Câu chuyện tiếp theo là tất cả mọi người cùng chung tay để có sự thay đổi tích cực hơn, rộng khắp hơn.

Tất cả nghĩa là không chỉ người làm du lịch (chủ khách sạn, nhà hàng...) mà cả những du khách. Ứng xử văn hóa khi đi du lịch vui chơi cũng là cần để tạo nên một môi trường du lịch lành mạnh, phát triển.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên