27/08/2020 08:00 GMT+7

Để hàng Việt trở thành lựa chọn hàng đầu

NGUYỄN THƯ
NGUYỄN THƯ

Hơn 30 năm qua, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) luôn kiên định với sứ mệnh để hàng Việt trở thành lựa chọn hàng đầu trong hệ thống bán lẻ của mình.

Để hàng Việt trở thành lựa chọn hàng đầu - Ảnh 1.

Bạn Thu Hường (25 tuổi, Q.Bình Thạnh) tìm drap gối tại siêu thị Co.opmart Văn Thánh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Những kết quả đáng mừng của cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong hơn 10 năm qua có đóng góp rất đáng ghi nhận của các nhà bán lẻ hiện đại, nổi bật là hệ thống Saigon Co.op.

Thúc đẩy sự "lên ngôi" của hàng Việt

Thành quả đáng tự hào này là kết quả sự nỗ lực không ngừng của nhà nước và doanh nghiệp, trong đó có vai trò tiên phong của hệ thống phân phối, bán lẻ trong cả nước, điển hình là Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op, với hệ thống bán lẻ quy mô, đã đóng góp một phần quan trọng cho sự lên ngôi của hàng Việt trên thị trường bán lẻ cả nước.

Với mục tiêu chung tay cùng người dân chống dịch, từ 25-08-2020, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.opmart SCA và FineLife sẽ dành tặng miễn phí một lượng lớn khẩu trang vải kháng khuẩn cho các khách hàng có thẻ thành viên Saigon Co.op bạc/ vàng/ bạch kim trên cả nước.

Từ những ngày đầu thành lập (1989), Saigon Co.op đã quyết tâm nhận lấy sứ mệnh lịch sử làm cầu nối và là người bạn đồng hành của hàng Việt với người tiêu dùng Việt. Từ đó quyết định lựa chọn con đường kinh doanh hàng Việt, là nhà phân phối thuần Việt, từng bước xây dựng, thực hiện và phát triển chiến lược "nội địa hóa" nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong nước.

"Giá trị cốt lõi đang được Saigon Co.op theo đuổi là ngày càng cắt giảm các khâu trung gian để sản phẩm có chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, giá Việt Nam.

Ông Đỗ Quốc Huy

Giám đốc maketing Saigon Co.op

Một thực tế đã cho thấy qua nhiều năm, tỉ lệ hàng hóa sản xuất trong nước đang bán hơn 800 điểm bán lớn nhỏ của Saigon Co.op trên cả nước đạt tỉ lệ từ 90%, cho thấy hàng Việt vẫn trụ vững tại thị trường nội địa và đã có bệ phóng vững chắc.

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển

Bên cạnh việc tổ chức nhiều chương trình kích cầu thiết thực nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng, Saigon Co.op đồng thời tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam như: ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi cho các doanh nghiệp hàng Việt.

Song song đó, Saigon Co.op đã giúp cho rất nhiều doanh nghiệp sản xuất, các hợp tác xã, nông dân trên cả nước thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh tạo ra các sản phẩm chất lượng cao hơn, không chỉ cung cấp cho nhu cầu trong nước mà còn đưa hàng Việt xuất ngoại. Nếu xét về quá trình và nguồn gốc thương hiệu thì hệ thống siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op là hệ thống siêu thị thuần Việt của Việt Nam đã có công lớn với hàng Việt khi xuyên suốt 24 năm qua vẫn kiên trì gắn bó cùng hàng Việt và doanh nghiệp sản xuất trong nước.

Như vậy, không chỉ góp phần vào việc tiêu thụ hàng sản xuất tại nội địa, Saigon Co.op đã thúc đẩy sự phát triển về chất của hàng hóa trong nước. Từ khởi đầu kêu gọi người tiêu dùng ưu tiên và ủng hộ hàng Việt, đến nay nhiều thương hiệu của VN đã trở thành mặt hàng tiêu dùng được lựa chọn hàng đầu trong tâm trí người tiêu dùng khi đi mua sắm.

Việc Saigon Co.op luôn lựa chọn để đồng hành với người tiêu dùng Việt, ngoài giá trị cốt lõi mà Saigon Co.op đã đeo đuổi là không bất chấp chạy theo lợi nhuận, thì việc kiên định duy trì tiêu chí hàng hóa chất lượng đảm bảo chất lượng, xuất xứ rõ ràng và giá cả hợp lý cũng là mục tiêu không thể thiếu.

Với sự hoành hành của Covid-19, năm 2020 là năm thật sự trở ngại, thách thức của nền kinh tế toàn cầu và cả nền kinh tế trong nước. Cùng với đó là những biến động riêng của thị trường nội địa đã có những tác động lớn đến hoạt động kinh doanh cũng như sự phát triển của toàn bộ các nhà bán lẻ cả nước.

Ở phương diện là một nhà bán lẻ, ông Đỗ Quốc Huy – Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết cách Saigon Co.op đóng góp thiết thực nhất cho công cuộc chung tay chống dịch là đảm bảo đủ trữ lượng nhu yếu phẩm cho nhiều tháng tiếp theo, đặc biệt là các mặt hàng nội địa. Đồng thời có phương án cung cấp đều đặn trữ lượng này ra thị trường với giá cả tốt nhất, góp phần điều tiết ổn định giá cả thị trường. Từ đó góp phần quan trọng hạn chế tối đa việc khan hiếm, đẩy giá hàng hóa.

Hai mục tiêu quan trọng mà hiện nay Saigon Co.op tập trung nguồn lực thực hiện là đảm bảo nguồn hàng hóa giá tốt và đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho người dân.

Để hàng Việt trở thành lựa chọn hàng đầu - Ảnh 4.

Bạn Xuân Mai (21 tuổi, Q.Bình Thạnh) và bạn Thuỳ Linh tìm mua nước lau sàn thương hiệu Việt tại siêu thị Co.opmart Văn Thánh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Hơn 20.000 sản phẩm tiếp tục được giảm giá mạnh

"Tự hào Việt Nam – Chung tay chống Covid" diễn ra liên tục trong 3 tuần lễ từ nay đến 9-9-2020, với hơn 20.000 sản phẩm sản xuất trong nước giảm giá mạnh, cùng siêu giảm giá cuối tuần, tặng quà giá trị, tặng điểm thưởng mức cao và các hoạt động giảm giá độc đáo chỉ có tại Co.opmart và Co.opXtra.

Bên cạnh việc áp dụng khuyến mãi tại Co.opmart và Co.opXtra, chương trình còn có sự tham gia hưởng ứng của chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.opFood, Co.opSmile, Cheers, trung tâm thương mại Sense Market, kênh mua sắm qua truyền hình HTV Co.op.

NGUYỄN THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên