21/03/2012 04:05 GMT+7

Đẩy mạnh đưa hàng Việt về chợ

L.THANH
L.THANH

TT - Tại hội nghị họp ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” tổ chức ngày 20-3, ông Lê Bá Trình, Phó chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN cho biết thời gian tới, các địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc đưa hàng Việt về các chợ, khu công nghiệp, khu chế xuất...

Trong năm 2011, theo báo cáo của 36 sở công thương, các tỉnh thành phố đã tổ chức được 156 đợt bán hàng về nông thôn với 1.700 lượt doanh nghiệp tham gia. Ngoài ra, 3.700 doanh nghiệp tham gia đợt khuyến mãi với tổng giá trị hơn 100.000 tỉ đồng...

Để người tiêu dùng trong nước lựa chọn sản phẩm mang thương hiệu Việt, ông Trình đề xuất nhà nước cần có chính sách hỗ trợ về thuế, tín dụng... cho doanh nghiệp đưa hàng về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa.

Đồng tình, ông Tô Hoài Nam, phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa cho rằng cần phải tập trung mạng lưới bán hàng. Cũng cần có chế tài thật nặng để chống hàng giả, hàng lậu, giúp doanh nghiệp yên tâm sản xuất.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên