Tag: dạy làm người

Nghề giáo, đâu chỉ dạy mà còn phải dỗ

TTO - Bao năm theo nghề giáo, tôi hiểu rằng trước khi dạy học sinh kiến thức thì hãy dạy các em cách làm người. Và bất kỳ nghề nào đi nữa, cảm hóa được con người là cảm hóa được tất cả.

Hãy là tấm gương sống tử tế cho người trẻ

TTO - Người trẻ sẽ học được gì khi nhìn thấy ba mẹ, ông bà, người lớn hành xử bạo lực, chưa văn minh, lịch sự? Một thế hệ ích kỷ, hẹp hòi... có phải từ đó mà ra?

Học làm người

TT - Triết là môn học để làm người. Học trò tôi thật tuyệt vời, chưa có ai sai phạm vì tiền, vì gái, vì chiếm đoạt của công.

​Thầy giáo đúng nghĩa không phải cứ dạy hết tiết rồi về

TTO - Đó là ý kiến của cô Hoàng Thụy Bích Thủy, giáo viên Trường tiểu học Lương Thế Vinh (Q.7, TP.HCM), tại buổi giao lưu “Trái tim người thầy” do Công đoàn ngành GD-ĐT TP.HCM tổ chức sáng 17-11.

Ước mong thật sự được chấn hưng

TTO - Việt Nam ắt còn có nhiều thế hệ công dân tài đức nếu nền giáo dục nước nhà thay đổi một cách bứt phá và hiệu quả. Chắc hẳn đó là mong ước chung và lớn nhất của mọi người.

Công ty “dạy làm người”

TT - Người dân sống dọc quốc lộ 1 từ xã Tân Lý Tây tới thị trấn Tân Hiệp (huyện Châu Thành, Tiền Giang) từ mấy năm nay thường truyền nhau câu nói “học dở thì vào đại học Hoan Vinh”.

​Người thầy được học trò yêu quý nhất

TT - 35 năm đứng lớp, thầy Lê Đình Diệp (Trường THPT Bình Sơn, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) luôn được học trò yêu quý, bởi ở tiết học của thầy ngoài chuyện dạy chữ còn dạy làm người.

Trẻ hư đâu chỉ tội nhà trường

TT - Hơn 100 bản báo cáo nghiên cứu về những bất cập trong chương trình - sách giáo khoa, phương pháp dạy học, chất lượng giáo viên ở môn đạo đức và giáo dục công dân trong trường phổ thông đã được trình bày ở hội thảo quốc gia do Bộ Giáo dục - đào tạo vừa tổ chức với mong muốn tìm một hướng đi hiệu quả hơn cho việc “dạy làm người”.

Dạy làm người hay dạy chữ trước?

TT - Tại hội thảo “Triết lý giáo dục VN” do Viện Khoa học giáo dục VN và Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức ngày 19-8, nhiều đại biểu cho rằng cần chú trọng giáo dục “làm người” trước cho học sinh và xem đó như là định hướng, triết lý giáo dục đúng đắn...