17/11/2016 16:13 GMT+7

​Thầy giáo đúng nghĩa không phải cứ dạy hết tiết rồi về

Hoàng Hương
Hoàng Hương

TTO - Đó là ý kiến của cô Hoàng Thụy Bích Thủy, giáo viên Trường tiểu học Lương Thế Vinh (Q.7, TP.HCM), tại buổi giao lưu “Trái tim người thầy” do Công đoàn ngành GD-ĐT TP.HCM tổ chức sáng 17-11.

Ông Lê Hồng Sơn, giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, trao giấy khen và biểu tượng
Ông Lê Hồng Sơn, giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, trao giấy khen và biểu tượng "Trái tim người thầy" cho ông Đỗ Khánh Giang - giáo viên Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai - Ảnh: H.HG.

Cô Thủy cho rằng: "Truyền đạt về kiến thức chuyên môn cho học sinh thì dễ, giáo dục các em để làm người rất khó. Bởi mỗi em có một năng lực và phẩm chất riêng. Trong khi thời gian các em tiếp xúc với thầy cô giáo nhiều hơn với bố mẹ ở nhà. Các bé bị ảnh hưởng rất lớn từ cách cư xử đến lời ăn tiếng nói của giáo viên". 

Đồng tình với ý kiến trên, cô Nguyễn Tuyết Mai, giáo viên Trường THCS Hà Huy Tập, phát biểu: "Giáo dục học sinh bây giờ không phải chỉ dạy các em về chuyên môn mà phải lồng ghép kỹ năng sống, dạy các em và hướng các em đến với chân - thiện - mỹ". 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Hùng, chủ tịch công đoàn ngành GD-ĐT, nhấn mạnh: “Một trong những khó khăn, thách thức của nhà giáo trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập và phát triển của đất nước là cân bằng giữa làm tốt công việc và cuộc sống gia đình; cân bằng giữa tinh thần và vật chất; giữa quán tính của phương pháp dạy thuyết giảng đọc chép với phương pháp dạy gợi mở, cá thể hóa; quán tính của giáo dục roi vọt, dọa nạt với xu hướng xây dựng môi trường học tập thân thiện và dân chủ trong trường học.  

“Trái tim người thầy” không chỉ là danh hiệu cho một cá nhân mà là sự ghi nhận của xã hội, của nhân dân. Các thầy cô là những tấm gương sáng, là sự minh chứng dù khó khăn đến đâu, những nhà giáo thành phố vẫn ngày đêm đổi mới, sáng tạo và thi đua dạy tốt - học tốt”.

Dịp này, công đoàn ngành GD-ĐT TP đã trao giấy khen và biểu tượng “Trái tim người thầy” cho 129 cán bộ quản lý và giáo viên trên địa bàn TP. 

Trao giải truyền thống nhà giáo Q.5

Phòng GD-ĐT Q.5, TP.HCM vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam và trao “Giải truyền thống nhà giáo Q.5” cho 21 cán bộ quản lý và giáo viên từ mầm non đến THPT trên địa bàn quận. Trong đó có cô Hoàng Thị Thu Hiền, giáo viên môn ngữ văn Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - người từng viết 8 thỉnh cầu gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

*Quận 11, TP.HCM: vinh danh “Những đóa hồng thầm lặng”

Trước đó, Phòng GD-ĐT Q.11, TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam và vinh danh những đóa hồng thầm lặng.

Theo đó, Phòng GD-ĐT đã trao thưởng cho ba cán bộ quản lý và giáo viên đoạt giải thưởng Võ Trường Toản năm 2016 gồm cô Ngô Trịnh Hòa Hiệp, giáo viên Trường mầm non quận 11; thầy Võ Văn Sanh, gíao viên TTGDTX quận 11; cô Nguyễn Thị Kim Hương, hiệu trưởng Trường tiểu học Lạc Long Quân; và hơn 100 cán bộ quản lý, giáo viên giỏi, chiến sĩ thi đua thuộc các cấp học trên địa bàn quận.

Đặc biệt, buổi lễ đã vinh danh 50 đóa hồng thầm lặng, bao gồm các cô bảo mẫu, thầy cô giám thị, nhân viên bảo vệ, nhân viên vệ sinh… đã có những cống hiến tích cực cho sự nghiệp trồng người.

Theo ông Đặng Đức Hoàng, trưởng Phòng GD-ĐT quận 11, đây là năm thứ hai quận 11 biểu dương và khen thưởng lực lượng này: “Mặc dù họ không trực tiếp đứng lớp nhưng nếu không có họ, công tác giáo dục khó đạt được hiệu quả như ý muốn”. 

Hoàng Hương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên