11/08/2017 14:00 GMT+7

​ “Đây là lần đầu tiên trong đời con nhận được tin nhắn như thế”

THU THẢO
THU THẢO

Đó là chia sẻ của cậu bé Ngô Văn Tèo khi nhận tin nhắn động viên, chia sẻ từ rất nhiều người trên khắp mọi miền đất nước.

Không riêng gì Tèo mà với các em nhỏ ở Sóc Trăng, những lời chia sẻ chân thành đã mang đến cho các em cảm giác ấm áp, vui tươi.

Dù đang ở tuổi ăn tuổi học, các  em nhỏ ở Cù Lao Dung, Sóc Trăng đã phải lo nghĩ đến chuyện bươn chải mưu sinh. Ý thức được hoàn cảnh thiếu thốn của gia đình, sau giờ học, các em cố gắng phụ giúp gia đình bằng cách ra đồng, lên rẫy, đặt lú bắt cá, bơm cát, làm việc nhà… 

Điều đáng mừng là những khó khăn trong cuộc sống không khiến các em ngừng mơ ước. Những ước mơ tươi đẹp luôn được các em nuôi dưỡng, vun vén mỗi ngày. Cậu bé Lâm Văn An vì ước muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp đã dành dụm rất lâu mới được 100.000 đồng để mua một trái bóng về chơi. Cô bé Võ Thị Quyền Trân ước mơ trở thành bác sĩ chữa bệnh cho người già đã viết hàng chữ “Phải học giỏi để làm bác sĩ” dán lên thời khoá biểu và lấy đó làm động lực. Hay bé Nguyễn Ngọc Như luôn ấp ủ ước mơ trở thành cô giáo mầm non để dạy những điều tốt đẹp cho trẻ nhỏ.

Dù các em nói về ước mơ với ánh mắt sáng ngời và giọng điệu sôi nổi nhưng hành trình thực hiện lại không mấy dễ dàng. Bằng sự thấu hiểu, đồng cảm và mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho các em thực hiện ước mơ, hơn 2.000 thông điệp động viên trên khắp đất nước đã được gửi đến 20 em nhỏ. Và chuyến xe “Chuyển phát ước mơ” đã thực hiện hành trình hơn 300 cây số từ TP.HCM đến Sóc Trăng để trao tận tay các em những lời nhắn nhủ ý nghĩa này. 

Những tin nhắn có lẽ chỉ tốn vài phút của bạn nhưng lại trở thành món quà đặc biệt với các em. Các em hớn hở chào đón đoàn xe và vui mừng mở từng tin nhắn ra đọc. Cứ đọc một tin nhắn, các em lại có thêm động lực để theo đuổi ước mơ.

Bé Lâm Thị Bích Ngọc không giấu được niềm vui sướng: “Có một cô nói rằng ngày xưa cô cũng khó khăn giống con nhưng giờ cô đã trở thành nhà thiết kế rồi. Cô ấy tin con làm được như cô ấy vậy. Trước đây con cứ nghĩ nhà nghèo thì không làm nhà thiết kế được đâu nhưng giờ đọc tin nhắn của cô ấy, con rất vui và sẽ cố gắng học giỏi”.

Khi đọc những tin nhắn đầy yêu thương, cậu bé Ngô Văn Tèo chỉ biết cười khúc khích. “Trước giờ chưa có ai nói với con là cố lên hay là chúc con may mắn hết. Đây là lần đầu tiên con nhận được tin nhắn như thế trong đời. Đọc những tin nhắn của các cô chú, con thấy vui và cảm giác lạ lạ. Con sẽ dán hết tin nhắn này lên, mỗi khi nản lòng con sẽ nhìn vào đây và tiếp tục cố gắng”, Tèo nói.

Không riêng gì Tèo mà đây cũng là lần đầu tiên 20 em nhỏ này nhận được những dòng tin nhắn tràn đầy yêu thương từ mọi người để các em nhận ra rằng, có rất nhiều người sẵn sàng chia sẻ, tin tưởng và động viên các em. Bên cạnh đó, các em còn nhận được những món quà ý nghĩa như xe đạp, kim từ điển, máy vi tính,… để các em có thêm điều kiện chạm đến ước mơ trong tương lai.

Với sứ mệnh kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn bằng công nghệ, Samsung Connect kết nối yêu thương, kết nối ước mơ của các em nhỏ với cộng đồng. Những câu chuyện về ước mơ của các em được đăng tải trên website www.samsungconnect.vn, bạn chỉ cần truy cập vào và gửi một tin nhắn động viên, Samsung Connect sẽ chuyển những lời nhắn nhủ cùng món quà ý nghĩa đến tận tay các em nhỏ. Với mỗi tin nhắn của bạn, các em sẽ có thêm động lực, niềm tin để tiếp tục hành trình vượt lên hoàn cảnh, thực hiện ước mơ. Bạn đã sẵn sàng cùng Samsung Connect chung tay vun vén, chắp cánh cho những ước mơ của các em nhỏ chưa?

Samsung Connect, một dự án nhân văn trên nền tảng công nghệ hiện đại, với mong muốn tạo nên câu chuyện truyền cảm hứng giúp trẻ em khắp Việt Nam bắt đầu nuôi dưỡng ước mơ và tạo dựng tương lai bằng những lời nhắn nhủ động viên đến từ chính những người tham gia dự án này. Truy cập tại http://samsungconnect.vn để đọc câu chuyện của các em và nếu bạn cũng mong muốn các em có tương lai tốt đẹp hơn, hãy gửi thông điệp động viên. Mỗi tin nhắn của bạn sẽ góp phần giúp các em đến gần hơn với ước mơ của mình.
THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên