04/08/2017 15:30 GMT+7

​Cần 30 tin nhắn cho những khởi đầu tốt đẹp

THU THẢO
THU THẢO

Tương lai của Phạm Thị Trúc Linh - cô bé đang ngày ngày cùng người lớn đi đánh câu, bơm cát có thể được khởi đầu theo một cách khác, bất ngờ và tươi sáng hơn.

Ai cũng từng có những ước mơ, có những ước mơ trở thành sự thật và có những ước mơ vẫn mãi chỉ là ước mơ bởi thiếu một điểm tựa, một sự khích lệ . Khi ước mơtrở thành sự thật, ta luôn biết ơn những người đã cùng mình trên hành trình chinh phục ước mơ đó. Với những ước mơ dang dở hay thậm chí đã chìm dần vào quên lãng khi chợt nhớ lại, ta tiếc, và ta lại ước nếu tại một thời điểm quan trọng trong đời, có những người luôn động viên, cổ vũ ta theo đuổi ước mơ. 

Bởi thế, chúng ta sẽ không muốn những ước mơ đẹp của các cô bé, cậu bé sẽ mãi dở dang. Và bạn, cùng chúng tôi sẽ là một trong những người góp tay vào khởi đầu tốt đẹp cho cô bé có cái tên thật đẹp - Trúc Linh chứ? 

Cô bé Phạm Thị Trúc Linh, 14 tuổi, học sinh trường THCS An Thạnh Đông (Sóc Trăng), cười rạng rỡ khi nói về ước mơ trở thành phiên dịch viên của mình. Rồi chỉ vài phút sau, em khiến mọi người bất ngờ với câu chuyện tương lai, kế hoạch thực hiện ước mơ còn lắm mơ hồ của em.

Mẹ Linh bỏ đi từ khi em còn bé, sau một trận cãi nhau với ba em. Từ đó đến nay, em sống với ba, em trai và bà nội năm nay đã 86 tuổi. Bà nội yếu và mắt bị lòa. Ba đi theo tàu khai thác cát trên sông, lâu lâu mới về một lần. Linh nghiễm nhiên cáng đáng công việc của người phụ nữ trong gia đình, làm hết việc nội trợ, tính toán tiền nong, chi tiêu... Mùa hè và những lúc rảnh rỗi, em đi theo người lớn đi đánh câu, bơm cát để kiếm tiền mua sách vở. 

So với các bạn cùng trang lứa, Linh thiệt thòi nhiều thứ, nhưng có một “kho báu” em rất tự hào đó là tập giấy khen mỗi năm một nhiều hơn. Linh nói, đây là khoảng thời gian em cảm thấy hạnh phúc nhất, em được đi học, được bên cạnh người thân và em có ước mơ. Bởi có lẽ chẳng bao lâu nữa, em sẽ nghỉ học giữa chừng, đi làm mướn để phụ ba nuôi bà và em.  

“Ba em sẽ vay tiền người thân để đi xuất khẩu lao động. Em ráng đi học thêm một thời gian nữa rồi sẽ nghỉ, làm thuê, phụ ba nuôi bà và em trai và phụ ba trả nợ. Đủ 18 tuổi em cũng sẽ vay tiền để đi xuất khẩu lao động. Chắc còn lâu lắm em mới làm phiên dịch viên nhưng thôi, biết sao làm được, em sẽ cố gắng để học thêm trong lúc đi làm”, Linh tâm sự. 

Sẻ chia cho khởi đầu tốt đẹp

Hẳn nhiều người sẽ thấy hình ảnh của mình nhiều năm về trước trong Trúc Linh. Chúng ta vẫn mơ ước tràn đầy lạc quan dù đang sống khó khăn. Có những ước mơ đã thành sự thật. Cũng có những ước mơ dang dở.  

Hơn lúc nào hết, những lời động viên, chỉ lối vào lúc này sẽ là nguồn động lực để Linh tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ của mình. Những món quà có ý nghĩa như sách vở, xe đạp, từ điển… sẽ giúp Linh hiểu rõ và có niềm tin theo đuổi ước mơ dang dở. Không chỉ có ước mơ của Linh, còn nhiều ước mơ khác của những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang được “kể lại” trên website Samsung Connect. Đó là cô bé Tăng Thị Mỹ Tiên với ước mơ làm nhà thiết kế thời trang, là bé Đào Thị Huỳnh Giao muốn trở thành bác sĩ chữa bệnh cho mẹ hay em Đặng Diệu Thiện mơ ước trở thành người làm công tác xã hội để “ở đâu có thiên tai hay khó khăn thì em tới giúp”,…

Website Samsung Connect ghi lại những câu chuyện về ước mơ và chuyển tin nhắn động viên của bạn đến các em nhỏ

www.samsungconnect.vn là sợi dây kết nối bạn với rất nhiều những ước mơ cần yêu thương, động viên và nuôi dưỡng.

Một tin nhắn động viên, chia sẻ trong rất nhiều những tin nhắn bạn gửi đi hằng ngày sẽ tiếp lửa và nuôi dưỡng cho một ước mơ.

Thông điệp động viên của bạn là phần quà vô giá, góp phần giúp các em dũng cảm theo đuổi ước mơ

Bạn chỉ cần vào website www.samsungconnect.vn, gửi tin nhắn động viên, Samsung Connect sẽ cùng bạn tạo nên khởi đầu tốt đẹp hơn cho tương lai của các em nhỏ, tiếp lửa cho các em thêm nghị lực và yêu thương để vững bước thay đổi tương lai của mình.

Samsung Connect, một dự án nhân văn trên nền tảng công nghệ hiện đại, với mong muốn tạo nên câu chuyện truyền cảm hứng giúp trẻ em khắp Việt Nam bắt đầu nuôi dưỡng ước mơ và tạo dựng tương lai bằng những lời nhắn nhủ động viên đến từ chính những người tham gia dự án này. Truy cập www.samsungconnect.vn để đọc câu chuyện của các em và nếu bạn cũng mong muốn các em có tương lai tốt đẹp hơn, hãy gửi thông điệp động viên. Mỗi tin nhắn của bạn sẽ góp phần giúp các em đến gần hơn với ước mơ của mình. 
THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên