Dạy học sinh bằng tác phẩm của chính học sinh

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TT - Học sinh Trường tiểu học Phú Thọ (Q.11, TP.HCM) đã học hỏi được cách vẽ tranh, cắt dán hoa, xếp mô hình, bảo vệ môi trường... thông qua những buổi tham quan, “sờ nắn” các tác phẩm của các bạn hoặc anh chị ở các khóa trên.

Ở lớp học "trò nói nhiều hơn… cô"Không tự học, làm sao tự bước đi?

DPyi2rra.jpgPhóng to
Học sinh Trường tiểu học Phú Thọ xem mô hình cột cờ trên đảo Trường Sa do các anh, chị khối 4, 5 thực hiện - Ảnh: Mỹ Dung

Trường này dành một góc trong văn phòng để trưng bày các sản phẩm từ trí tuệ và bàn tay của học sinh như chậu hoa cắt từ giấy, những bức tranh nhiều chủ đề, những nét bút đẹp hay hộp đựng rác, nhà thư viện được làm từ các loại giấy thải từ hộp sữa, giấy viết không còn dùng đến... Học sinh các khối lớp đều có thể đến tham quan góc trưng bày này.

Thầy Dương Văn Dũng, phó hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Thọ, cho biết trường chú trọng nhất là cho các khối lớp nhỏ (khối 1, khối 2) tham quan các tác phẩm này. “Vì khi biết các anh chị ở các khối lớp trên làm được các sản phẩm đó thì học sinh nhỏ hơn sẽ rất ngưỡng mộ và cũng muốn mình sẽ làm được như vậy. Điều này sẽ giúp các em không chỉ bắt chước mà còn kích thích sự chăm chỉ và tinh thần sáng tạo của chính học sinh” - thầy Dũng nói.

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên