27/07/2015 08:00 GMT+7

Dầu ăn Việt trên thị trường Việt

P.K.D
P.K.D

Trong không gian cạnh tranh “hậu WTO”, mọi sự đột phá của nông sản Việt đều đòi hỏi sự đầu tư và nỗ lực gấp đôi. Tinh luyện dầu cá thành dầu ăn cao cấp là một trong những sự đột phá như thế.

Dầu ăn “thuần Việt”

Thị trường dầu ăn Việt Nam thu hút khoảng 50 doanh nghiệp tham gia với khoảng 100 thương hiệu. Tuy nhiên, việc sản xuất dầu ăn hiện nay vẫn còn phụ thuộc vào một số nguyên liệu ngoại nhập: dầu cọ Malaysia, dầu hướng dương châu Âu, dầu nành châu Mỹ…

Bằng công nghệ tinh luyện độc đáo, công ty CP Dầu cá châu Á trực thuộc Tập đoàn Sao Mai đã sản xuất thành công dầu ăn cao cấp Ranee từ nguồn nguyên liệu cá tra Việt Nam.

Nếu Malaysia là quốc gia sản xuất dầu cọ đóng góp 35,2% sản lượng toàn cầu thì Việt Nam là một trong những quốc gia cung ứng nhu cầu fillet cá tra lớn trên thế giới.

Phụ phẩm cá tra sau khi tách fillet được doanh nghiệp chế biến Việt Nam tận dụng theo nhiều hướng. Sao Mai chọn hướng tinh luyện dầu cá tra bằng công nghệ hiện đại thành các loại sản phẩm dinh dưỡng cao cấp, trong đó có dầu ăn giàu Omega-3 là dưỡng chất rất tốt cho cơ thể.

Dầu cá cao cấp Ranee được phụ nữ tin dùng

Với công suất chế biến 72.000 tấn nguyên liệu/năm (giai đoạn I), từ nhà máy tinh luyện dầu cá tra trị giá 15 triệu USD đặt tại cụm công nghiệp Vàm Cống (Lấp Vò, Đồng Tháp), dầu ăn “thuần Việt” mang thương hiệu Ranee đã mang đến sự chọn lựa mới mẻ cho 90 triệu người tiêu dùng Việt tại các siêu thị và mạng lưới phân phối từ thành thị đến các vùng nông thôn.

Đáp ứng nhu cầu thị trường Việt

Theo báo cáo do công ty nghiên cứu thị trường GfK công bố vào cuối tháng 11-2013, người Việt cân nhắc kỹ lưỡng hơn hẳn các nước khác trước khi mua hàng: 55% dành thời gian nghiên cứu nhãn hàng (cao hơn 12% so với mức trung bình thế giới), 68% cho rằng xuất xứ và quy trình sản xuất hàng hóa là rất quan trọng (mức trung bình thế giới là 35%), đặc biệt tới 90% chọn đồ ăn, thức uống được chứng nhận là tốt cho sức khỏe (mức trung bình thế giới chỉ có 29%)… Rõ ràng Việt Nam đang là một thị trường khó tính.

Việc sản xuất dầu ăn từ mỡ cá mang thương hiệu Ranee đã mang đến sự khác biệt lớn trên thị trường dầu ăn. Với dây chuyền công nghệ tinh luyện hoàn chỉnh nhập khẩu từ châu Âu, dầu ăn Ranee cung cấp các dưỡng chất hữu ích cho cơ thể không thua kém gì các loại dầu ăn có nguồn gốc từ thực vật.

Hệ thống dây chuyền tinh luyện dầu cá cao cấp Ranee
P.K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên