Chủ shop mong khách hàng thông cảm
Tết là dịp các chủ shop chạy đua doanh số, thời điểm thu lợi nhuận nhiều nhất trong năm thì giờ đây họ đang phải "khóc ròng" vì hàng hóa không đến được tay khách hàng trước dịp Tết Nguyên đán. Có những mặt hàng đã lên đơn xong nhưng đơn vị vận chuyển không nhận.
Dạo quanh mạng xã hội lúc này, không khó bắt gặp trạng thái hoang mang của các chủ shop, hàng đã đi nhiều ngày nhưng khách vẫn chưa nhận được. Nhiều shop phải ngưng nhận hàng tại các tỉnh, thành vì chưa tìm được đơn vị vận chuyển.
Chị Hồ Thị Thu Huyền, một chủ shop thời trang tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, cho hay: "Tôi phải liên tục nhắn tin mong khách hàng thông cảm, bản thân tôi cũng cảm thấy khó xử vì không biết phải làm sao để hàng đến tay khách kịp thời.
Lĩnh vực tôi kinh doanh là thời trang, khách hàng của tôi cũng mong nhận được đồ đẹp để diện Tết, nhưng tình hình này có lẽ tôi phải xin lỗi họ dài dài. Hiện tôi đã ngưng nhận đơn ở những tỉnh, thành khác vì không tìm được đơn vị giao hàng".
Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin Giao Hàng Tiết Kiệm đình công khiến hàng hóa tắc nghẽn. Tuy nhiên, đơn vị này đã nhanh chóng phủ nhận và khẳng định chỉ tạm ngừng nhận đơn ở một số khu vực, chứ không có việc nhân viên đình công.
Chị em "cầu trời" có đồ diện Tết
Những khách mua sắm online những ngày gần đây phải chờ đợi mỏi mòn và luôn trong tình trạng thấp thỏm, lo âu vì không biết "số phận" những đơn hàng của mình sẽ đi về đâu.
Chị Hoàng Lê Ngân (Q.Gò Vấp) chia sẻ: "Đơn hàng tôi nhận là áo dài để diện Tết nhưng đến nay vẫn bặt vô âm tín, liên hệ với chủ shop thì họ cũng bó tay vì không biết hàng hóa đang ở đâu. Chính họ cũng khó xử và liên tục xin lỗi.
Năm nào đến thời điểm này đặt hàng cũng vô cùng khó khăn, giờ cũng không biết nên mua áo dài mới hay tiếp tục chờ đợi. Đặt xong ngồi ngóng nhận hàng rất khó chịu và nóng ruột".
Chị Tú Uyên (quận Bình Thạnh) cũng cho hay: "Tôi sắp về quê ăn Tết mà giờ vẫn chưa nhận được hàng. Thường tôi đặt tầm 3-4 ngày là hàng đã tới tay, nay đã 10 ngày trôi qua nhưng vẫn chưa nhận được.
Tôi lo lúc mình về quê rồi hàng mới giao đến, không có ai nhận, mà cũng lở dở chuyện của mình, vì đó là quà tôi đặt để biếu hai bên ông bà nội ngoại".
Nhiều khách hàng khác cũng rơi vào tình trạng tương tự. Tuy nhiên họ thông cảm vì đây cũng không phải là lỗi của chủ shop và không muốn hủy đơn hàng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận