Điểm các môn cụ thể: toán 9,5 điểm, văn 8,5 điểm, hóa 9 điểm, sinh học 8 điểm, tiếng Anh 9 điểm và môn địa lý được điểm 10 tuyệt đối…
Phóng to |
Nguyễn Thị Ngọc Trâm - Ảnh: Tr.Tân |
Trâm chia sẻ ngay từ khi học hết lớp 9 Trâm đã thích và học tốt các môn xã hội như văn, sử, địa. Phương pháp của Trâm là đọc kỹ bài trong sách giáo khoa, làm hết các câu hỏi trong sách bài tập, sau đó viết ra giấy để phân tích các số liệu liên quan. Trâm cho biết: “Học môn địa lý nói riêng và các môn xã hội nói chung phải chăm chỉ, có trí nhớ tốt.
Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là phải biết cách phân tích, tư duy để nắm bắt các bài học, nếu chỉ đọc thuộc lòng rất khó nhớ lâu. Ngoài ra, phải yêu thích và học một cách tự nguyện mới học tốt được”.
Trâm thường mượn bạn bè, thầy cô giáo những cuốn sách về môn lịch sử, địa lý để tìm hiểu thêm. Trâm cũng hay lên mạng Internet tải về những vấn đề mình đang quan tâm để tìm hiểu thêm. Ngoài ra, chiếc radio nhỏ đặt ngay đầu giường cũng là người bạn thường xuyên của Trâm mỗi tối.
Trâm kể: ngoài những lúc đọc sách, học bài Trâm hay nghe các chương trình ca nhạc, thời sự trên Đài Tiếng nói VN. Đặc biệt các chương trình về biển Đông, Trâm thường chăm chú nghe đến cuối chương trình. Nhờ chiếc radio nhỏ này, Trâm biết thêm về tình hình biển Đông, biết thêm về những tranh chấp đang diễn ra mà sách giáo khoa không nhắc đến…
Với câu hỏi: Việc tăng cường hợp tác giữa VN với các nước láng giềng trong giải quyết các văn đề về biển đảo có ý nghĩa gì?, Trâm viết: Chúng ta cần kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo, lãnh hải thiêng liêng của dân tộc vì nó là máu xương của cha ông bao thế hệ. Việc bảo vệ chủ quyền biển đảo cũng là nhằm bảo vệ những quyền lợi chính đáng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta được khai thác một cách tự do, thoải mái những tiềm năng to lớn từ biển Đông.
Tuy nhiên, việc giải quyết các vấn đề, tranh chấp trên biển Đông phải tạo ra sự ổn định, hoà bình giữa Việt Nam và các nước có chung vùng biển. Giải quyết những bất đồng, tranh chấp bằng súng đạn, bạo lực sẽ không đem đến cho các quốc gia sự yên bình, thịnh vượng…
Nói về học trò của mình, cô giáo Đinh Thị Mơ (giáo viên chủ nhiệm ba năm học của Trâm) cho biết: Trâm là học sinh ngoan, học chăm chỉ, có trách nhiệm và học khá, tốt tất cả các môn, đặc biệt các môn xã hội. Trong ba năm học phổ thông, điểm tổng kết môn văn, sử, địa của Trâm lúc nào cũng từ 8,4-10 điểm.
Ngoài ra, năm Trâm học lớp 11 em đã đoạt giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn địa lý lớp 12 và năm học vừa rồi em lại đoạt giải nhì môn sử cấp tỉnh. Thầy Nguyễn Minh Ngọc, tổ trưởng tổ địa lý Trường THPT Cư M’Gar, người trực tiếp dạy môn địa lý lớp 12 cho Trâm, cho biết: Trâm có khả năng học nhanh, nhớ tốt các môn xã hội. Trâm không quá căng thẳng với việc phải đọc thuộc bài mà cố phân tích, tư duy bài học để nắm được bản chất…
------------------------------------
* Tin bài liên quan:
Hơn 40 tỉnh công bố điểm thi tốt nghiệp, Nam Định tạm dẫn đầuCô thủ khoa 59 điểm sống tự lập từ năm 11 tuổiĐiểm thi môn địa thấp bất ngờ Hai học sinh Đà Nẵng điểm 10 môn văn Nhiều tỉnh thành có tỉ lệ tốt nghiệp thấp hơn năm trước Nhiều tỉnh có tỉ lệ tốt nghiệp THPT hơn 99% “Choáng váng" khi nghe tin là thủ khoa TP.HCM công bố kết quả thi tốt ghiệp THPT
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận