15/06/2013 15:47 GMT+7

"Choáng váng" khi nghe tin là thủ khoa

LƯU TRANG
LƯU TRANG

TTO - Tự nhận mình là người nhát nhất lớp, cô học trò Nguyễn Thu Hà, lớp 12C4 Trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến, quận Tân Bình, TP.HCM, mất mấy giây “choáng váng” khi nghe thầy quản nhiệm báo tin em là đồng thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM.

Bấm vào đây để xem kết quả thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCMBấm vào đây để tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM

Điểm số của Hà lần lượt là văn 9 điểm, hóa 10, địa 10, sinh 9,5, toán 10 và ngoại ngữ 10. Em nói: “Em bất ngờ lắm vì trong lớp còn nhiều bạn học giỏi hơn em nhiều. Em muốn gọi điện thông báo ngay cho mẹ mừng”.

VNRUYGvn.jpgPhóng to
Nguyễn Thu Hà: "Thức quá khuya hay dậy sớm học bài đều ảnh hưởng đến giờ học trên lớp" - Ảnh: Lưu Trang

Cha mất sớm, một mình mẹ gồng gánh nuôi hai chị em Hà ăn học tại Sài Gòn. Từ năm lớp 6, Hà đã theo chị gái lên thành phố, làm quen với môi trường nội trú nghiêm khắc và chuyên tâm cho chuyện học hành. Khác với các bạn cùng lứa, Hà nhỏ nhắn, gầy gò.

Hà tự nhận mình không ham chơi, không có năng khiếu văn nghệ phong trào và cũng không giỏi giao tiếp. Mỗi dịp được nghỉ cuối tuần, Hà không đi đâu chơi mà chỉ tranh thủ về Bến Cát, Bình Dương thăm mẹ, vì “mẹ ở một mình buồn lắm. Thương mẹ nên hai chị em gắng học để mẹ vui”.

Sau khi thi xong 6 môn thi tốt nghiệp, Hà tự chấm lại các bài thi của mình và khá yên tâm vì tất cả các môn đều có thể đạt trên 8 điểm, nhưng Hà không nghĩ mình sẽ đậu thủ khoa.

Hà nói: “Hầu như em không tự học khi về khu nội trú mà tận dụng tất cả thời gian ở lớp để nhớ và hiểu kiến thức, vì em thấy thức quá khuya hay dậy sớm học bài đều ảnh hưởng đến giờ học trên lớp. Em cũng không học thuộc lòng mà chỉ học hiểu ý chính rồi tự triển khai từ các ý chính đó”.

Một kỷ niệm vui sau khi làm bài thi môn văn, Hà kể: “Em thích đề nghị luận văn học lắm, vì đúng ngay vào nhân vật Mị, tác phẩm Vợ chồng A Phủ là câu chuyện mà em vốn thích từ lâu. Còn câu nghị luận xã hội về nhân vật Nam quên mình cứu người, em ít tiếp xúc báo chí nên chưa nghe câu chuyện này bao giờ mà chỉ phân tích theo cảm nhận của mình về lòng dũng cảm và đối lập là thói thờ ơ, vô cảm của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Sau khi thi xong em lên mạng tìm hiểu về nhân vật trong đề văn và càng hiểu thêm được nhiều điều sau đề văn này”.

Hiện Hà đang ôn tập khối A1 và D để thi vào ngành tài chính ngân hàng của Trường ĐH Ngoại thương và ĐH Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM) với mong ước “có một công việc ổn định và về quê làm việc, phụ giúp mẹ”.

Cùng với thí sinh Trương Trọng Tín (Trường THPT Năng khiếu - ĐHQG TP.HCM), Hà là đồng thủ khoa kỳ thi năm nay với số điểm 58,5 điểm, số điểm rất cao so với điểm của thủ khoa tại TP.HCM vài năm trở lại đây. Thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 tại TP.HCM cũng là học sinh THPT tư thục Nguyễn Khuyến với tổng điểm 57.

LƯU TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên