25/02/2014 11:09 GMT+7

Đánh người sau khi va quẹt xe

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Theo trình báo của gia đình anh Nguyễn Văn Phòng (30 tuổi, ngụ P.Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương) với Công an P.An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương, khoảng 15g30 ngày 31-1, một nhóm người trong gia đình anh từ thị xã Dĩ An lên nhà người quen tại thị xã Thuận An chúc tết.

HVs4if2y.jpg
Sau nhiều ngày, bà Nguyễn Thị Liên cho biết cánh tay phải vẫn bầm tím sau khi bị đánh - Ảnh: Bá Sơn

Khi đi qua trạm thu phí An Phú vài trăm mét tới một con đường thuộc khu phố 3, P.An Phú, thị xã Thuận An, hai anh Nguyễn Văn Khá và Nguyễn Văn Phong chở nhau trên xe máy đã xảy ra va quẹt với ông Võ Văn Thành (47 tuổi, dân quân khu phố 3, P.An Phú) đang đi xe máy từ trong hẻm ra. Hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Ông Thành gọi điện cho con trai là Võ Văn Thuận (28 tuổi, là bảo vệ dân phố của khu phố 3) ra hiện trường, sau đó một nhóm người mặc đồng phục cũng tới, hai bên tiếp tục cự cãi.

Anh Nguyễn Văn Phòng tố cáo nhóm dân quân và bảo vệ dân phố đã dùng gậy sắt đánh anh và bốn người trong gia đình bị thương, trong đó bà Nguyễn Thị Liên đã hơn 50 tuổi dù chỉ vào can ngăn nhưng cũng bị đánh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ mới đây, ông Phạm Minh Phú - phường đội trưởng ban chỉ huy quân sự P.An Phú - cho biết ông Võ Văn Thành hiện là tiểu đội trưởng dân quân khu phố 3, là lực lượng dân quân khu phố được kết nạp theo quyết định của chủ tịch UBND phường.

Ông Thành không phải là dân quân chuyên nghiệp, không thoát ly sản xuất mà hằng ngày vẫn đi làm, chỉ buổi tối mới đi trực và nhận hỗ trợ theo từng buổi. Chức năng của dân quân khu phố chỉ là hỗ trợ các lực lượng chức năng làm việc khi có yêu cầu.

Ông Phú cho biết ông Thành chỉ báo cáo miệng với lãnh đạo ban chỉ huy quân sự là có sự việc va quẹt xe như vậy mà không nhận có đánh người. Ông Phạm Minh Phú cho biết sẽ yêu cầu ông Võ Văn Thành làm bản tường trình, sau đó ban chỉ huy quân sự phường sẽ họp bàn xem xét cụ thể sự việc.

Trung tá Lương Thống Nhất - trưởng Công an P.An Phú - cho rằng về nguyên tắc, dù sao những dân quân và bảo vệ khu phố hôm đó cũng đã có lỗi vì là người được giao nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự nhưng lại xô xát với dân.

Về nguyên nhân sự việc, trung tá Nhất cho rằng do một số người thuộc các lực lượng hỗ trợ còn ít am hiểu về luật pháp và nóng nảy nên đã hành xử chưa phù hợp.

Bước đầu, công an phường xác định anh Võ Văn Thuận có đánh người và đã yêu cầu anh Thuận viết tường trình. Được biết, công an phường đã tổ chức hòa giải và gia đình anh Thuận đã tới nhà thăm hỏi bà Nguyễn Thị Liên.

Về hướng xử lý, Công an P.An Phú cho biết sự việc chưa đến mức xử lý hình sự nhưng vẫn phải xử lý về mặt hành chính và nội bộ.

Theo đó, lực lượng chức năng phường An Phú sẽ tổ chức họp người dân khu phố 3 để lấy ý kiến dân về việc có tiếp tục tín nhiệm Võ Văn Thuận làm bảo vệ khu phố nữa hay không. Đối với một số dân quân có liên quan tới sự việc thì công an sẽ báo cáo Đảng ủy, UBND và ban chỉ huy quân sự phường để xem xét và có biện pháp xử lý thích hợp.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên