07/03/2016 10:22 GMT+7

Đánh bom xe ở thủ đô Baghdad, 47 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Kẻ đánh bom liều chết đã lao xe vào một chốt kiểm soát an ninh ở phía nam thủ đô Baghdad ngày 6-3 làm ít nhất 47 người chết và nhiều người khác bị thương.

Đánh bom xe phía nam thủ đô Baghdad, 47 người chết - Ảnh: Hamodia
Đánh bom xe phía nam thủ đô Baghdad, 47 người chết - Ảnh: Hamodia

Theo New York Times, trong tuyên bố được những kẻ ủng hộ IS phát tán trên mạng, Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

Đây là vụ đánh bom đẫm máu thứ ba diễn ra ở trong và xung quanh thủ đô Baghdad chỉ trong vòng một tuần. Đây rõ ràng là một một phần trong chiến dịch tấn công có chủ định của IS nhằm làm giảm nhuệ khí của lực lượng quân đội chính phủ đang truy quét chúng rất gắt gao.

Đám đông tập trung tại hiện trường vụ đánh bom để cố tìm trong những đống đổ nát và nhiều ô tô bị phá hủy những nạn nhân còn sống sót.

Khói bốc lên nghi ngút từ những chiếc ô tô xếp hàng dọc phía trước chốt an ninh ở cửa ngõ phía bắc thành phố Hillah, nằm cách thủ đô Baghdad về phía nam 95 km.

Ông Falah al-Khafaji, một quan chức an ninh cao cấp tại Hillah cho biết khi có mặt tại hiện trường vụ đánh bom: “Vụ nổ bom đã phá hủy hoàn toàn chốt kiểm soát an ninh và các tòa nhà ở đây. Hơn 100 ô tô đã bị hủy hoại”.

IS đã tiến hành nhiều cuộc đánh bom liều chết nhằm vào lực lượng an ninh Iraq và những khu vực có đông người dân theo Hồi giáo Shite như thành phố Hillah.

Trong số những người thiệt mạng có 39 dân thường, số còn lại là người của lực lượng an ninh. Những kẻ tấn công đã chọn buổi chiều là thời điểm chốt kiểm soát đông đúc nhất để ra tay. Ngoài ra còn 65 người khác bị thương trong vụ việc.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên