21/11/2012 18:40 GMT+7

Đánh bom khủng bố ở Tel Aviv: 10 người bị thương

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Một vụ đánh bom khủng bố trúng chiếc xe buýt công cộng ở trung tâm thành phố Tel Aviv, Israel làm bị thương ít nhất 10 người.

oPwwGf0Q.jpgPhóng to
Chiếc xe buýt bị đánh bom khủng bố làm vỡ toàn bộ các cửa kính ở hai bên và phía trước đầu xe - Ảnh: Reuters

Ofir Gendelman, người phát ngôn của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, loan báo tối 21-11 (giờ Việt Nam): "Một quả bom phát nổ trên một xe buýt ở trung tâm Tel Aviv. Đây là vụ tấn công khủng bố. Hầu hết người bị thương chỉ chấn thương nhẹ".

Trong một tin nhắn trên Twitter, ông Gendelman cho biết cảnh sát phong tỏa khu vực bị nổ bom nhưng cho biết đây không phải là một vụ tấn công liều chết.

Một số nhân chứng trông thấy một người đàn ông đã đặt quả bom lên xe và nhanh chóng bỏ chạy. Bản tin của truyền hình Israel cho thấy chiếc xe buýt bị vỡ toàn bộ cửa kính ở hai bên và phía trước đầu xe.

Theo AP, địa điểm đánh bom tại một điểm đông đúc của Tel Aviv, gần bảo tàng thành phố và đối diện cổng vào một trụ sở quân sự.

Đại diện cảnh sát nói nguyên nhân vụ tấn công chưa được biết rõ, hiện trường đã được phong tỏa để tìm kiếm thủ phạm. Truyền thông Israel đưa tin một người đàn ông đã bị bắt giữ.

Người phát ngôn cơ quan khẩn cấp Zaki Heller cho biết có 10 người bị thương trong vụ việc, ba người trong tình trạng nguy kịch. Báo Haaretz của Israel nói những người bị thương đã được chở đến Bệnh viện Ichilov gần đó.

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh giao tranh giữa Israel và phong trào Hamas tại dải Gaza đã kéo dài đến ngày thứ 8. Hãng tin AFP cho biết tại Gaza có nhiều tiếng súng ăn mừng sau khi truyền thanh đưa tin về vụ nổ bom ở Tel Aviv. Tuy nhiên, Hamas không thừa nhận trách nhiệm vụ đánh bom.

Lần cuối cùng Tel Aviv bị đánh bom là vào tháng 4-2006, khi một kẻ đánh bom liều chết người Palestine tấn công một tiệm bánh mì khiến 11 người thiệt mạng.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên