20/01/2016 21:40 GMT+7

Đánh bom gần sứ quán Nga ở Afghanistan, 4 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 20-1, một vụ đánh bom tự sát ngay gần đại sứ quán Nga và tòa nhà quốc hội Afghanistan ở thủ đô Kabul khiến ít nhất bốn người thiệt mạng.

Cảnh sát Afghanistan phong tỏa hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Reuters
Cảnh sát Afghanistan phong tỏa hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, vụ đánh bom xảy ra lúc giờ tan tầm đông đúc. Kẻ đánh bom lao thẳng vào một chiếc xe buýt nhỏ trên đường Darulaman. Bộ Y tế Afghanistan cho biết ngoài bốn người thiệt mạng còn có ít nhất 24 người khác bị thương, bao gồm phụ nữ và trẻ em. Vẫn chưa rõ mục tiêu của vụ đánh bom.

“Cảnh sát đang xác định thân thế các nạn nhân vụ tấn công. Nhưng ở hiện trường không hề có mục tiêu quân sự, tất cả đều là thường dân” - người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan khẳng định. Một nguồn tin Bộ Ngoại giao Nga cho rằng nhiều khả năng Đại sứ quán Nga không phải là mục tiêu đánh bom.

Đến nay vẫn chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công. Sau tiếng nổ lớn, khói bốc lên mù mịt. Truyền hình chiếu cảnh hiện trường đầy xe cứu thương và lính cứu hỏa. Kể từ ngày đầu năm mới đến nay, ở Kabul đã xảy ra tới sáu vụ đánh bom.

Hôm 17-1, một quả tên lửa rơi xuống gần tòa nhà Đại sứ quán Ý khiến hai nhân viên an ninh bị thương. Hôm 18-1, đại diện Afghanistan, Pakistan, Trung Quốc và Mỹ nhóm họp tại Kabul một ngày để tìm giải pháp chấm dứt cuộc nổi dậy của Taliban suốt 14 năm qua.

Các nước tìm cách mở kênh đối thoại trực tiếp giữa chính quyền Afghanistan và Taliban. Tuy nhiên giới quan sát nhận định cơ hội hòa bình là rất mong manh.

Kể từ mùa đông năm 2015, Taliban liên tục mở các đợt tấn công đẫm máu nhắm vào chính quyền và các mục tiêu nước ngoài ở Afghanistan. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên