27/05/2015 06:20 GMT+7

Đấu súng ác liệt tại một nhà khách ở Kabul

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO -Tối 26-5, một số tay súng đã xông vào một nhà khách trong khu vực ngoại giao của thủ đô Kabul, Afghanistan và vẫn chiến đấu với lực lượng an ninh Afghanistan hơn 2 giờ..

Lực lượng an ninh Afghanistan đến khu vực xảy ra vụ tấn công rạng sáng ngày 13-5 Ảnh: Reuters
Lực lượng an ninh Afghanistan đến khu vực xảy ra vụ tấn công rạng sáng ngày 13-5 Ảnh: Reuters

AP đưa tin vụ tấn công xảy ra lúc 23g ngày 26-5 giờ địa phương (1g30 sáng 27-5 giờ Việt Nam).

Reuters cho biết cảnh sát Kabul không thông tin tên nhà khách cũng như khách trú ngụ tại đó. 

Theo nguồn tin an ninh Afghanistan và phương Tây, mục tiêu có thể là một tòa nhà thuộc sở hữu của một gia đình chính trị gia nổi tiếng và thường được người nước ngoài sử dụng hoặc là tòa nhà bên cạnh tòa nhà này.

"Một nhóm các phần tử nổi dậy đã tấn công một nhà khách ở khu vực Wazir Akbar Khan. Cuộc chiến vẫn đang tiếp diễn" - phát ngôn viên cảnh sát Kabul Ebadullah Karimi cho biết.

Hiện vẫn chưa rõ về số người thương vong.

Afghanistan đã triển khai lực lượng an ninh tinh nhuệ của nước này đến khu vực nhà khách vốn là khu vực cao cấp với nhiều Đại sứ quán và các tòa nhà chính phủ.

Reuters cho biết vài giờ sau khi cuộc tấn công xảy ra cảnh sát vẫn chưa biết rõ có bao nhiêu tay súng tham gia vụ việc và cảnh sát đã thiết lập rào chắn xung quanh khu vực ngoài giao để ngăn chặn các phần tử khủng bố này trốn thoát.

Nhiều nhân chứng cho biết đã nghe thấy hơn một chục vụ nổ có vẻ như xuất phát từ tên lửa trong cuộc tấn công và tiếng súng vẫn tiếp tục sau nửa đêm.

Trong khi đó nguồn tin an ninh Afghanistan cho biết một số trong những vụ nổ mà cư dân trong khu vực nghe thấy có thể là do những kẻ đánh bom tự sát.

Taliban vẫn chưa lên tiếng bình luận vụ tấn công.

Trước đó, ngày 13-5, Taliban đã tấn công khách sạn Park Palace tại Afghanistan và giết hơn chục người trong khách sạn này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên