12/10/2015 07:49 GMT+7

Đảng Cộng hòa Mỹ dùng tiền ngân sách phá bà Clinton

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Đảng Cộng hòa đang phải đối mặt với cáo buộc tiêu tốn tiền thuế của dân trong cuộc điều tra vụ tấn công khủng bố Đại sứ quán Mỹ ở Libya chỉ nhằm mục tiêu phá hoại uy tín của bà Hillary Clinton.

Cựu ngoại trưởng Hillary Clinton được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016 - Ảnh: Reuters
Cựu ngoại trưởng Hillary Clinton được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016 - Ảnh: Reuters

Hồi tháng 5-2014, Hạ viện Mỹ với Đảng Cộng hòa chiếm đa số lập Ủy ban Benghazi để điều tra vụ tấn công khủng bố Đại sứ quán Mỹ ở Benghazi (Libya) hồi tháng 9-2012 khiến đại sứ Mỹ tại Libya J. Christopher Stevens và ba quan chức ngoại giao thiệt mạng.

Khi đó bà Clinton còn giữ chức ngoại trưởng. Theo báo New York Times, mới đây thiếu tá Bradley Podliska, một sĩ quan tình báo không quân, tiết lộ ông bị đá khỏi Ủy ban Benghazi vì không chấp nhận bới lông tìm vết để bôi nhọ bà Clinton.

Thiếu tá Podliska sẽ đâm đơn kiện Ủy ban Benghazi lên một tòa án liên bang vào tháng tới. Trên thực tế, trước đó Ủy ban Benghazi đã đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội của các chính trị gia Dân chủ kể từ khi hạ nghị sĩ Cộng hòa Kevin McCarthy lỡ lời nói thật về mục đích thật sự của ủy ban này.

Trả lời phỏng vấn Fox News tuần trước, ông McCarthy nói: “Ai cũng nghĩ Hillary Clinton không thể bị đánh bại (trong cuộc bầu cử tổng thống 2016). Nhưng chúng tôi lập Ủy ban Benghazi và bây giờ tỉ lệ ủng hộ của bà ta sụt giảm”.

Chính vì cú vấp này nên ông McCarthy tuyên bố rút khỏi cuộc đua tới chiếc ghế chủ tịch Hạ viện. Hôm qua, người phát ngôn của bà Clinton chỉ trích: “Thông tin của người tố cáo thuộc Đảng Cộng hòa trong Ủy ban Benghazi là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy cuộc điều tra bằng tiền thuế của dân là trò lừa đảo”.

Hạ nghị sĩ Dân chủ Elijah Cummings lên án: “Đảng Cộng hòa lạm dụng hàng triệu USD tiền thuế của dân để phá chiến dịch tranh cử của bà Clinton”.

Đến nay, Ủy ban Benghazi đã tiêu tốn 4,6 triệu USD.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên