05/08/2015 07:37 GMT+7

Công bố 10 ứng viên đảng Cộng hòa tranh luận trên TV

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Công ty truyền thông Fox vừa công bố danh sách 10 ứng cử viên tổng thống Mỹ nhiệm kỳ mới của đảng Cộng hòa sẽ tham gia tranh luận trong buổi phát sóng trực tiếp vào giờ vàng của họ.

Ông Jeb Bush, em trai tổng thống Bush, người dẫn đầu danh sách nhận được nhiều ủng hộ tài chính  nhất trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2016 là 1 trong số 10 người tham gia tranh luận trực tiếp - Ảnh: Reuters

Theo NBC, đây là 10 ứng cử viên đảng Cộng hòa hiện đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò của 5 tổ chức điều tra dư luận uy tín nhất tại Mỹ.

Họ sẽ cùng ngồi với nhau trong một cuộc tranh luận chính thức đầu tiên của cuộc đua vào Nhà Trắng giữa các ứng viên đảng Cộng hòa vào thứ năm tuần này (6-8).

Đó là 10 ứng cử viên: Donald Trump, Jeb Bush, Scott Walker, Mike Huckabee, Ben Carson, Ted Cruz, Marco Rubio, Rand Paul, Chris Christie và John Kasich.

Công ty truyền hình Fox sẽ tổ chức cuộc tranh luận tại Cleveland, bang Ohio.

Thống đốc bang Ohio John Kasick hồi đầu tuần tưởng như đã tuột khỏi tay cơ hội tham dự nhưng rốt cuộc cũng đã giành được vị trí thứ 10, vượt qua cựu thống đốc bang Texas Pick Perry.

Các ứng cử viên tổng thống khác của đảng Cộng hòa không đủ điều kiện tham gia cuộc tranh luận này sẽ có mặt ở một cuộc tranh luận khác cũng vào ngày thứ 5 (6-8). Đó là các ông, bà: Perry, Rick Santorum, Bobby Jindal, Carly Fiorina, Lindsey Graham, Jim Gilmore và George Pataki.

Công ty truyền hình Fox đã căn cứ vào kết quả thăm dò trên toàn quốc thời gian qua để chọn 10 ứng cử viên xuất sắc nhất trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2016 tham dự cuộc tranh luận phát sóng giờ vàng.

Fox đã căn cứ vào kết quả thăm dò điều tra của 5 tổ chức gồm Đại học Quinnipiac, Đại học Monmouth, kênh CBS News, Fox news và hãng tin Bloomberg.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Đảng Cộng hòa