01/06/2013 14:35 GMT+7

Đắng cay nào bằng có chồng hào hoa

HẠ GIANG GIANG
HẠ GIANG GIANG

TTO - Nỗi khó Có bồ hào hoa, tôi khóc hết nước mắt của bạn gái nhuha...@... cũng đang là nỗi lòng của một số bạn đọc khác.

Đâu là những bất hạnh, những rủi ro có thể dự đoán khi kết hôn với người đào hoa? Có phải không có cơ hội hạnh phúc nào với những trái tim thích chinh phục người khác như thế?

Tuổi Trẻ Online giới thiệu tâm sự, ý kiến của một số bạn đọc.

Gần ngày cưới, anh "lộ diện" hào hoa

PgZ1qWO2.jpgPhóng to
Những người hào hoa liệu có dễ tìm được một nửa yêu thương đích thực của mình? - Ảnh minh họa: từ blogspot

Cay đắng vì chồng đào hoa

Xin chia sẻ với bạn nhuha…@... câu chuyện của cô bạn tôi.

Lan - cô bạn thời sinh viên của tôi - có cảm tình với một anh chàng tuy không đẹp trai nhưng khá có duyên và rất hào hoa. Mãi thời gian sau này tôi mới biết mối quan hệ ấy của Lan vì tình bạn chúng tôi lúc đó chưa thật thân.

Điều xui xẻo là chính anh chàng ấy cũng tấn công tôi. Vì vừa trải qua đổ vỡ của mối tình đầu, lại không có cảm tình với anh ta nên tôi chỉ nói chuyện xã giao lịch sự. Có mấy lần anh mời tôi đi chơi riêng, đi xem phim nhưng tôi đều từ chối. Thấy quanh tôi vệ tinh khá nhiều, anh càng tấn công mạnh mẽ.

Cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra. Một hôm, Lan hỏi tôi có phải đang hẹn hò với anh chàng đó. Tôi bất ngờ rồi sau đó cảm thấy may mắn khi mọi việc chưa tiến quá xa. Khi tôi và Lan cùng xuất hiện trước mặt anh chàng hào hoa ấy, anh ta xanh mặt, miệng lắp bắp nói không nên lời bởi chính anh ta cũng không biết hai cô gái anh ta đang săn đón cùng lúc lại là bạn của nhau.

Cứ ngỡ Lan đã kết thúc mối quan hệ ấy, nhưng vì quá yêu, cô bất chấp lời khuyên can của tôi, dọn về sống chung như vợ chồng với anh chàng ấy.

Tốt nghiệp ra trường, Lan may mắn xin được việc làm ở quê, anh chàng đó vì mải lo yêu đương nên nợ môn, phải học lại để trả nợ. Cứ mỗi tuần Lan lại lặn lội vào thành phố thăm anh ta và tiếp tục nghe bạn bè bảo thời gian qua anh ta cặp kè hết cô này đến cô khác.

Phía gia đình anh chàng chê Lan không xứng với đứa con trai đẹp đẽ, hào hoa của họ. Song Lan có thai nên đám cưới cũng diễn ra gấp gáp. Cô cảm thấy hạnh phúc khi chiến thắng nhiều cô gái. Đã làm chồng, làm cha, nhưng người đàn ông hào hoa ấy vẫn chưa dừng lại hành trình chinh phục nhiều trái tim người đẹp khác, đẩy mọi gánh nặng gia đình cho người vợ.

Bạn nhuha…@.. thân mến, bạn đã thấy sự đáng sợ khi lấy phải kẻ đào hoa như chuyện của bạn tôi chưa? Tôi khuyên bạn hãy chấm dứt ngay mối quan hệ này kẻo có ngày khổ như bạn tôi để rồi hối hận thì đã quá muộn màng.

Hãy dũng cảm vượt qua chính mình

Đọc câu chuyện của bạn nhuha..@.., tôi thấy có mình trong đó. Tôi gặp anh khi anh đã 32 tuổi, tôi 24 tuổi. Cả hai đã đủ lớn và chín chắn để nói chuyện nghiêm túc về hôn nhân. Sau một thời gian quen nhau, linh tính mách bảo tôi rằng có chuyện không hay, anh đã thừa nhận anh và bạn gái cũ vẫn qua lại. Cô ấy đi du học trở về và anh không muốn bỏ ai hết trong số hai chúng tôi.

Sau tất cả những gì tốt đẹp mà anh đã nói với tôi về một mái ấm, về bé bi được kết bằng một câu lạnh băng: anh chẳng có lỗi gì với em cả. Tôi đã khóc rất nhiều, khóc như chưa bao giờ được khóc. Cơ thể tôi suy nhược, rơi vào trạng thái trầm cảm vì khóc và hận anh.

Rồi sau đó tôi đã mạnh mẽ hơn, làm việc và học hết mình để theo đuổi ước mơ còn dang dở. Tôi đã đến những nơi chưa từng đến, làm những việc chưa từng làm. Nếu làm vợ anh làm sao tôi có thể làm được tất cả điều đó.

Bạn nhuha...@... hãy dũng cảm đưa ra quyết định, dù là rất khó khăn, rất đau khổ và nhiều nước mắt. Tôi luôn ủng hộ bạn!

Tôi có nên bỏ người yêu hào hoa?

Khi đứng trước quyết định có nên chia tay một người yêu hào hoa như anh ấy, tôi luôn cảm thấy băn khoăn khi nghĩ đến những đức tính tốt của anh, những khoảng thời gian mà anh đã thật sự yêu tôi rất nhiều. Họ rất hào hoa nhưng không thể phủ nhận những đức tính tốt mà họ có. Điều đó khiến tôi vô cùng khổ sở khi phải quyết định. Theo các bạn, tôi nên làm thế nào? Tiếp tục hay rời xa?

Bạn đã và đang yêu một người hào hoa? Tình cảm của bạn có gặp sóng gió? Bạn đầu hàng hay hóa giải được khó khăn trong tình cảm?

Mời bạn đọc chia sẻ những ý kiến, trải nghiệm của riêng bạn với chủ đề này. Bài viết gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả).

HẠ GIANG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    C\u00f3 b\u1ed3 h\u00e0o hoa, t\u00f4i kh\u00f3c h\u1ebft n\u01b0\u1edbc m\u1eaft c\u1ee7a b\u1ea1n g\u00e1i nhuha...@... c\u0169ng \u0111ang l\u00e0 n\u1ed7i l\u00f2ng c\u1ee7a m\u1ed9t s\u1ed1 b\u1ea1n \u0111\u1ecdc kh\u00e1c." />