11/11/2016 12:36 GMT+7

Đang bàn quy trình xử lý kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng

ĐỨC BÌNH ghi
ĐỨC BÌNH ghi

TTO - Bên hành lang Quốc hội sáng 11-11, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết các cơ quan của Quốc hội vẫn đang bàn về quy trình để xử lý ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc - Ảnh: ĐỨC BÌNH
Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc - Ảnh: ĐỨC BÌNH

Tổng thư ký Quốc hội cho biết sau khi Ban Bí thư Trung ương Đảng chỉ đạo, Chính phủ giao cho Bộ Nội vụ và Quốc hội giao cho Ủy ban Pháp luật, Ủy ban Tư pháp và đại biểu nghiên cứu quy trình, quy định của pháp luật để xử lý ông Vũ Huy Hoàng.

“Bên Đảng đã cách chức Ban cán sự đảng. Về chính quyền tính pháp lý thế nào khi xử lý một người không còn chức vụ nữa, Quốc hội cũng đã miễn nhiệm rồi, việc này các cơ quan vẫn đang nghiên cứu, đảm bảo tính nghiêm minh nhưng chúng ta cũng phải đảm bảo tính pháp lý"

Ông Phúc cũng cho biết, các cơ quan của Chính phủ và Quốc hội đang bàn và hiện nay chưa đưa ra quy trình xử lý. 

Trước đó, Ban bí thư Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương trong thời gian 2011 - 2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng.

Ban Bí thư cũng đề nghị Ban cán sự đảng Chính phủ phối hợp với Đảng đoàn Quốc hội chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật hành chính đối với ông Vũ Huy Hoàng bảo đảm đồng bộ, kịp thời với kỷ luật Đảng theo quy định.

Sau đó, Thủ tướng cũng đã giao Bộ trưởng Nội vụ, ủy viên Ban cán sự đảng Chính phủ thay mặt Ban cán sự đảng Chính phủ làm việc với Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Chủ tịch nước, Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan để thống nhất quy trình xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Vũ Huy Hoàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư và các quy định của pháp luật, báo cáo Ban cán sự đảng Chính phủ trước ngày 10-11.

ĐỨC BÌNH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên