07/08/2017 12:47 GMT+7

Đăng ảnh nghi phạm lên Facebook: công an nói làm 'đúng quy trình'

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Phía công an Phú Quốc xác nhận chỉ đưa ảnh nghi phạm cho người bị mất trộm xe nhận dạng, còn việc người bị hại dùng hình ảnh đó để đăng Facebook là người dân sai.

Ảnh chụp màn hình thông tin vụ trộm xe trên trang Facebook cộng đồng
Ảnh chụp màn hình thông tin vụ trộm xe trên trang Facebook cộng đồng

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 7-8, thiếu tá Lê Minh Chánh - Trưởng công an thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết tấm ảnh rõ mặt nghi phạm mà anh N.T.H đăng trên Facebook cộng đồng là do một công an tên Nghị cung cấp.

Thiếu tá Chánh cũng khẳng định mục đích của việc cung cấp ảnh này là để người bị mất xe nhận dạng thủ phạm.

“Sau khi Nghị đưa ảnh cho người bị hại nhận dạng thì người bị hại đề nghị 'bắn' file ảnh qua điện thoại, vô tình Nghị 'bắn' qua luôn”, thiếu tá Chánh nói.

Thiếu tá Chánh còn cho biết việc công an sử dụng hình ảnh để phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là hoàn toàn đúng quy trình. Còn việc người dân dùng hình ảnh để đăng Facebook là người dân sai.

Ngoài ra, thiếu tá Chánh còn cho biết công an đã bắt được thủ phạm trộm xe tên Trần Hữu Trí (sinh năm 2002, quê Cà Mau).

Đối tượng này đã 3 lần thực hiện hành vi phạm tội nhưng do chưa đủ 16 tuổi nên phía công an đã lập biên bản vi phạm hành chính, cho gia đình bảo lãnh và hiện đang tiếp tục điều tra mở rộng thêm một số đối tượng khác.

Qua so sánh, ảnh trên CMND của Trí và ảnh nghi phạm mà anh N.T.H. đã đăng Facebook trước đó không giống nhau. Về điểm này, thiếu tá Chánh thừa nhận tuy hình ảnh không giống nhưng qua quá trình làm việc, Trí đã thừa nhận ảnh đăng trên Facebook chính là ảnh của Trí.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online đã thông tin, sáng 6-8, trên một trang Facebook cộng đồng của người dân Phú Quốc có đăng thông tin một vụ trộm xe máy, có cả hình ảnh rõ mặt thủ phạm mà người đăng tin nói rằng do phía công an cung cấp.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên