07/12/2016 22:23 GMT+7

Phạt 20 triệu đồng người đăng tin sai sự thật trên Facebook

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Chiều 7-12, Sở TT&TT tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định xử phạt số tiền 20 triệu đồng đối với ông Nguyễn Liên (trú tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) vì đăng tải nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức cá nhân.

Theo Sở Thông tin và truyền thông Đắk Nông, số tiền phạt 20 triệu đồng áp dụng theo nghị định số 174/2013/NĐ-CP. Tuy nhiên do ông Liên đăng thông tin với tư cách cá nhân nên số tiền nạp phạt bằng 1/2 khung.

Ông Liên là chủ tài khoản Facebook Nguyễn Liên, đã đăng thông tin sai sự thật liên quan đến vụ việc “giáo viên tại tỉnh Hà Tĩnh tiếp khách”.

Trước đó, ông Mai Vinh Quang - giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Đắk Nông - cho biết, ông Nguyễn Liên đã làm việc với Thanh tra Sở và thừa nhận đã đưa thông tin sai sự thật trên Facebook cá nhân.

Theo đại tá Lê Đình Diễn - trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ PA83 - Công an Đắk Nông, sau khi các cơ quan hoàn tất xong thủ tục thì PA83 sẽ mời ông Nguyễn Liên lên để làm việc. “Mục đích là để xem xét ông Liên đăng bài viết trên Facebook với động cơ mục đích gì. Nếu đơn thuần chỉ là sai sót hoặc lỗi nhẹ thì chúng tôi để cho cơ quan quản lý hành chính xử lý” - đại tá Diễn nói.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, trước đó vào những ngày trong dịp nhà giáo VN 20-11, ông Nguyễn Liên đã đăng trên trang Facebook cá nhân mang tên Nguyễn Liên thông tin, kèm một loạt hình ảnh cảnh quan chức sàm sỡ các cô gái trẻ. Trong đó, ông Liên gán ghép và cho rằng đó là cảnh các giáo viên ở tỉnh Hà Tĩnh “đi tiếp khách”.

Thông tin này được xác định là sai sự thật. Ông Liên thừa nhận đã lấy các bức ảnh trong status này từ trên mạng xuống để đính kèm vào bài viết.                                                                                           

 

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên