06/08/2017 11:12 GMT+7

Có ảnh rõ mặt nghi phạm để đăng Facebook là do công an cung cấp?

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Thông tin về một vụ trộm xe ở Phú Quốc được người dân chia sẻ trên Facebook có cả ảnh rõ mặt người được cho là nghi phạm dù không có bằng chứng.

Ảnh chụp màn hình thông tin vụ trộm xe trên trang Facebook cộng đồng
Ảnh chụp màn hình thông tin vụ trộm xe trên trang Facebook cộng đồng

Sáng 6-8, trên một trang Facebook cộng đồng của người dân Phú Quốc (Kiên Giang) có đăng thông tin về một vụ mất xe máy, gồm 1 clip và 2 ảnh về chiếc xe bị mất và người được cho là nghi phạm.

Tuy trong clip không hề nhìn thấy rõ mặt người thực hiện vụ trộm xe, nhưng người đăng thông tin này vẫn đưa ảnh rõ mặt một thanh niên và nói người này là thủ phạm.

Người đăng thông tin, tên N.T.H. (ngụ ở thị trấn Dương Đông), nói trong bài đăng của mình là "hình thủ phạm do công an cung cấp". Trao đổi với Tuổi Trẻ sau đó, anh H. khẳng định lại hình ảnh thanh niên kia là do một công an thị trấn Dương Đông tên Nghị cung cấp cho anh.

Trong sáng nay, phóng viên Tuổi Trẻ Online đã đến trụ sở công an thị trấn Dương Đông để xác minh thông tin trên, nhưng thiếu tá Lê Minh Chánh - Trưởng công an thị trấn Dương Đông - từ chối gặp với lý do “Chủ nhật không tiếp khách”.

Tuy nhiên, qua điện thoại, thiếu tá Chánh nói ông không biết thông tin này và lãnh đạo công an thị trấn cũng không chỉ đạo việc này.

"Ai đưa thông tin, hình ảnh lên mạng thì người đó chịu trách nhiệm, còn nếu công an sai thì sẽ xử lý công an", ông Chánh nói.

Khi Tuổi Trẻ tiếp tục đề nghị gặp chiến sĩ công an tên Nghị để xác minh có hay không việc cung cấp hình nghi phạm cho anh H. để đăng Facebook, thì trực ban công an thị trấn Dương Đông nói rằng anh Nghị này đang nghỉ phép.

Phóng viên xin số điện thoại thì người trực ban trả lời “chưa có sự cho phép của lãnh đạo, không thể cho số điện thoại cá nhân của công an viên”.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên