Phóng to |
Mua sắm hàng hiệu ngày càng trở nên phổ biến tại Trung Quốc - Ảnh: THX |
Theo thống kê của Hiệp hội Hàng hiệu thế giới (WLA), chỉ tính riêng những ngày Tết Nguyên đán, người dân Trung Quốc đã chi đến con số kỷ lục 7,2 tỉ USD cho các sản phẩm hàng hiệu tại các nước phương Tây, tăng khoảng 28,57% so với năm ngoái. Với con số này, Trung Quốc đã vượt Nhật Bản để trở thành nước tiêu thụ hàng xa xỉ lớn nhất thế giới.
Theo ước tính của WLA, 62% các sản phẩm hàng hiệu mà người Trung Quốc mua là tại thị trường châu Âu vào dịp tết. Năm 2011, Trung Quốc chi khoảng 12,6 tỉ USD (không bao gồm máy bay cá nhân, du thuyền và xe hạng sang) để mua hàng hiệu, chiếm 28% lượng hàng hiệu được tiêu thụ trên toàn thế giới.
Theo một cuộc điều tra của Trường đại học Thanh Hoa trên 1.035 người dân có thu nhập trung bình, 50% trong số này cho biết họ có thể “nhịn ăn nhịn mặc” để mua các sản phẩm cao cấp như túi xách LV, nước hoa Dior và các hàng xa xỉ phẩm khác.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận