01/03/2014 04:48 GMT+7

Dân tiếp tục chặn xe công trình gây nứt nhà

THANH BA
THANH BA

TT - Đến ngày 28-2, các hộ dân ở tuyến đường liên thôn Kỳ Long - Kỳ Lam (xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) vẫn tiếp tục dựng rào chắn để chặn xe công trình thi công gây nứt nhà cửa (Tuổi Trẻ ngày 23-2).

Dân chặn xe công trình gây nứt nhàDân chặn xe trên đường cao tốcĐường bụi, dân chặn xe trên quốc lộ 24

lJdgrW9M.jpgPhóng to
Rào chắn chặn xe công trình - Ảnh: Thanh Ba

Ngày 17-2, nhiều người dân thuộc hai thôn trên đã lập điểm chốt chặn, ngăn không cho xe vận chuyển vật liệu xây dựng cầu Kỳ Lam (hạng mục thuộc công trình đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Tổng công ty Cienco 4 phụ trách thi công) chạy vào đường công vụ liên thôn. Nguyên nhân: các xe tải vận chuyển khối lượng vật liệu quá lớn khiến tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng và nhà cửa của người dân hai bên đường bị nứt nẻ.

Cho đến nay, người dân vẫn quyết tâm không chịu tháo dỡ rào chắn và gắn bảng thông báo cấm xe công trình. “Đến thời điểm này nhà thầu vẫn chưa cử đại diện đến làm việc với người dân, trong khi người dân rất bức xúc trước tình trạng nhà cửa bị nứt. Chỉ cần họ (nhà thầu Cienco 4) cam kết đền bù thỏa đáng thì người dân sẽ tháo dỡ ngay” - ông Mai Ngọc Tuấn, trưởng thôn Kỳ Lam, nói.

Ông Trần Úc, phó chủ tịch UBND huyện Điện Bàn, cho biết: “Huyện đã yêu cầu nhà thầu Cienco 4 ký quỹ 3,1 tỉ đồng để sửa chữa nhà cửa cho dân, tuy nhiên đến nay đơn vị thi công cầu Kỳ Lam vẫn chưa phản hồi. Chúng tôi đã chỉ đạo xã Điện Thọ thành lập một tổ giám sát với chức năng giám sát tải trọng, vận tốc các xe tải chạy vào tuyến đường của hai thôn trên. Bây giờ nếu nhà thầu chịu cam kết đền bù thì huyện sẽ ngay lập tức yêu cầu người dân tháo rào chắn, tạo điều kiện cho công trình hoàn thành đúng tiến độ”.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên