06/11/2014 09:26 GMT+7

Dân Sierra Leone trốn lệnh cách ly Ebola vì đói

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - “Nhiều ngõ ngách” đang bị bỏ qua khiến một số dân cư không có thức ăn.

Người dân Sierra Leone chờ nhận thực phẩm từ Chương trình Lương thực thế giới - Ảnh: Reuters

Các tổ chức cứu trợ quốc tế cho biết hàng ngàn người dân Sierra Leone đang buộc phải vi phạm lệnh cách ly chặn dịch Ebola để tìm kiếm thức ăn do thực phẩm cứu trợ không thể đến tay họ.

AP ngày 5-11 cho biết Chính phủ Sierra Leone quyết định cách ly nhiều vùng lớn của quốc gia Tây Phi này để ngăn chặn sự lây lan của virút Ebola. Trong các khu vực bị cách ly, nhiều người dân được lệnh phải ở tại nhà.

Trong khi đó, theo Reuters, với sự giúp đỡ của Chương trình Lương thực thế giới, chính quyền Sierra Leone có nhiệm vụ phân phát thức ăn và những dịch vụ khác cho người dân trong khu vực cách ly.

Tuy nhiên, bà Jeanne Kamara - đại diện Tổ chức cứu trợ Christian tại Sierra Leone - thừa nhận “nhiều ngõ ngách” đang bị bỏ qua khiến một số dân cư không có thức ăn.

Ủy ban Thiên tai khẩn cấp tại Sierra Leone biện hộ rằng giới y tế cộng đồng nước này đang thực hiện lệnh giới nghiêm nghiêm ngặt hơn các quốc gia khác để có thể kiểm soát dịch Ebola.

Nhưng các tổ chức cứu trợ cảnh báo rằng biện pháp nghiêm khắc đó đang cắt đứt nguồn cung cấp thực phẩm cho hàng ngàn người dân.

“Việc cách ly Kenema, thị trấn lớn thứ ba tại Sierra Leone, gây thiệt hại đáng kể đến thương mại và cản trở du lịch khiến các xe tải chở thực phẩm không thể tự do chạy vòng quanh. Thực phẩm trở nên khan hiếm và giá cả tăng cao ngoài tầm với của người dân bình thường”, ủy ban nhận định.

Bà Kamara cho biết chính vì điều này nên những người cần cách ly theo dõi vì có dấu hiệu của bệnh Ebola đã mạo hiểm đến chợ để tìm kiếm thực phẩm và có khả năng lây bệnh cho những người khác.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên