30/09/2012 19:30 GMT+7

Dân lại bao vây nhà máy thép gây ô nhiễm

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Bức xúc trước tình trạng ô nhiễm bụi, khói và tiếng ồn, hơn 500 người dân đã dùng các vật dụng như khúc cây, bêtông... ngăn cản không cho nhà máy sản xuất thép của Công ty TNHH Việt Pháp đóng trên địa bàn xã hoạt động.

Sự việc xảy ra ở thôn 7A, xã Điện Nam Đông, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam trong hai ngày 29 và 30-9.

Dân phản ứng nhà máy gây ô nhiễm

Theo người dân, khói bụi của nhà máy mùi rất khét, còn tiếng ồn của máy móc và những tiếng nổ thất thanh khiến bà con không ngủ được. Đã rất nhiều lần nhà máy hứa giải quyết vấn đề ô nhiễm nhưng đâu vẫn hoàn đấy, người dân vẫn phải sống trong ô nhiễm.

Do đó, người dân địa phương đã lập lán trại, bao vây yêu cầu công ty này phải giải quyết dứt điểm nạn ô nhiễm.

Đến gần 16g ngày 30-9, khi chính quyền xã và đại diện Công ty TNHH Việt Pháp có mặt và hứa sẽ giải quyết rốt ráo vấn đề này thì người dân mới ra về.

LY5p0vqL.jpgPhóng to
Người dân chặn đường phản ứng nhà máy gây ô nhiễm chiều 30-9 - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Thân Cầu, chủ tịch UBND xã Điện Nam Đông, cho biết chính quyền đã yêu cầu nhà máy ngừng hoạt động từ hai ngày nay. Ông Cầu cho biết vào sáng 1-10, UBND xã mời tất cả người dân liên quan đến nhà máy để nghe công bố kết quả kiểm tra toàn diện Công ty TNHH Việt Pháp và thông báo kế hoạch kiểm tra giám sát môi trường tại cụm Công nghiệp Thương Tín 1. Đồng thời nghe ý kiến người dân để giải quyết vấn đề ô nhiễm.

Nhà máy sản xuất thép của Công ty TNHH Việt Pháp đã nhiều lần bị người dân phản ứng vấn đề ô nhiễm môi trường.

Vào tháng 4-2012, người dân đã tập trung rất đông trước cổng Công ty thép Việt Pháp để phản ứng, họ có phá một số cây xanh trước cổng công ty. Sau đó, có bốn người từ trong cổng công ty mang hung khí rượt chém người dân. Sự việc đã được Công an huyện Điện Bàn lập biên bản.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên