01/09/2016 21:19 GMT+7

Dân Hà Nội háo hức với phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

PHƯƠNG NHI
PHƯƠNG NHI

TTO - Tối 1-9, phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm được khai mạc với nhiều tiết mục văn hoá nghệ thuật đặc sắc phục vụ người dân.

Rất đông người dân có mặt và vui chơi trên tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm tối 1-9 - Ảnh: NAM TRẦN
Rất đông người dân có mặt và vui chơi trên tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm tối 1-9 - Ảnh: NAM TRẦN

19g, tuyến đường xung quanh hồ Hoàn kiếm sáng rực rỡ dưới ánh đèn. Hai bên đường được trang hoàng bởi những bóng đèn, khẩu hiệu mừng ngày 2-9 làm cho không khí chào đón lễ độc lập trở nên rất nhộn nhịp.

Tại sân khấu tượng đài vua Lý Thái Tổ, các nghệ sĩ mở màn lễ khai mạc bằng những giai điệu tự hào dân tộc, kỷ niệm 71 năm Quốc khánh, khai mạc tuyến phố đi bộ.

Phát biểu tại lễ khai mạc phố đi bộ, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh: "Chúng ta tin tưởng rằng, với những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất Thăng Long cùng sự hội tụ và những biến tấu văn hóa - ẩm thực phù hợp với nhịp sống đương đại sẽ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa và vui chơi giải trí lành mạnh của người dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước".

Ông Chung cũng cho biết, trong quá trình triển khai thí điểm các đơn vị cần thường xuyên khảo sát, lắng nghe và tiếp thu mọi ý kiến đóng góp của người dân và du khách để tham mưu kịp thời cho Thành phố tổ chức rút kinh nghiệm, hoàn thiện không gian đi bộ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của nhân dân Thủ đô và du khách.

Lễ khai mạc thu hút đông đảo người dân từ cũng như du khách đổ về khu vực hồ Hoàn Kiếm
Lễ khai mạc thu hút đông đảo người dân từ cũng như du khách đổ về khu vực hồ Hoàn Kiếm - Ảnh: NAM TRẦN

Tại khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, đối diện tượng đài Lý Thái Tổ và tháp Hoà Phong, triển lãm ảnh “Ngày Quốc Khánh 2-9 đến nay” và “Việt Nam đất nước con người” thu hút sự chú ý của khách tham quan.

Lần đầu tiên đến với Hà Nội, chị Marghenrita - du khách người Ý tỏ ra rất thích thú với không gian đi bộ rộng lớn: “Thật tuyệt vời. Chưa bao giờ tôi được tham gia một không gian nhiều hoạt động truyền thống như thế này. Tôi nghĩ các bạn nên phát triển thâm nhiều không gian như vậy”.

Bên cạnh chương trình ca nhạc, các không gian trò chơi, đồ chơi dân gian như mèo đuổi chuột, nhảy dây, kéo co, đá cầu, rồng rắn lên mây, ô ăn quan… thu hút đông đảo các bạn trẻ tham dự.

Tại một số điểm như quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, khu vực số 16 Lê Thái Tổ, khu vực tượng đài vua Lê Thái Tổ, cầu Thê Húc cũng diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật như: biểu diễn nghệ thuật truyền thống (ca trù, chèo...), nhạc cụ dân tộc và hòa nhạc, trải nghiệm trò chơi dân gian, chương trình dành cho trẻ em, thanh thiếu niên; múa rối nước…

Cơn mưa đã khiến người Hà Nội trên phố đi bộ bớt phần hào hứng
Cơn mưa khiến niềm vui của người Hà Nội trên phố đi có phần bộ không trọn vẹn - Ảnh: NAM TRẦN

Để việc tổ chức triển khai không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận có hiệu quả, UBND Thành phố Hà Nội đã quyết định triển khai thí điểm từ ngày 1-9-2016 đến hết năm 2016, sau đó sẽ rút kinh nghiệm báo cáo Thành uỷ để triển khai tiếp vào năm 2017 và các năm tiếp theo.

Niềm vui của người dân Thủ đô trong đêm khai mạc phố đi bộ có phần không trọn vẹn do trận mưa lớn đột ngột trút xuống lúc 21g30 cùng ngày. 

PHƯƠNG NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên