13/07/2015 08:40 GMT+7

Dân chặn xe chở vật liệu thi công đường cao tốc

THANH BA
THANH BA

TT - Hàng trăm người dân tổ 10, 11 (thôn Nhị Dinh 3, xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) tập trung dọc tỉnh lộ ĐT 609 phản đối, ngăn chặn các xe chở vật liệu xây dựng thi công tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Trước đó ngày 11-7, rất đông người dân thuộc hai tổ trên đã mang giường tre, xe bò và các dụng cụ khác đặt chắn ngang tuyến đường ĐT 609 (đoạn qua tổ 11, thôn Nhị Dinh 3) vì quá bức xúc trước tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng do những xe tải chở vật liệu gây nên.

Ông Lê Cao Thừa, một người dân tổ 11, cho biết: “Kể từ sau tết, các xe tải chở cát sạn, ximăng thi công đường cao tốc thường xuyên di chuyển qua đoạn đường này và để vật liệu rơi vương vãi làm bụi bay mù mịt.

Vì không chịu nổi cảnh sống chung với ô nhiễm kéo dài từ ngày này qua tháng nọ nên người dân buộc phải chặn xe công trình và yêu cầu các doanh nghiệp vận tải trả lại bầu không khí trong lành cho dân”.

Đến sáng 12-7, có mặt tại hiện trường nơi người dân phản ảnh, PV Tuổi Trẻ chứng kiến từng đoàn xe tải chở vật liệu vào thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn nối nhau chạy qua khu vực này, kèm theo đó là bụi bay mù mịt.

Theo người dân, chiều 11-7, người dân đã chịu tháo dỡ các chướng ngại vật sau khi các doanh nghiệp vận tải đến hiện trường cam kết giải quyết bức xúc của dân. Bốn doanh nghiệp vận tải gồm Hiệp Lực, Cử Minh Khoa, Tín Vũ, Hoàng Lan đã gửi bản cam kết trực tiếp đến người dân và hứa sẽ phối hợp giải quyết ô nhiễm tồn tại.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đào Cúc - chủ tịch UBND xã Điện Phước - cho biết: “Ngày 12-6 xã có tiếp nhận đơn phản ảnh của người dân về việc xe công trình gây ô nhiễm và chúng tôi đã báo cáo lên huyện nhờ can thiệp. Sở dĩ tình trạng ô nhiễm xảy ra là do trên đoạn đường chạy qua tổ 11 xuất hiện một hố lõm rất rộng và khi xe chạy qua rất dễ bị nghiêng, dẫn đến vật liệu rơi vương vãi trên đường. Bây giờ xã tiếp tục cử lực lượng đến hiện trường khuyên người dân không nên chặn xe để chờ giải quyết".

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên