29/06/2015 16:32 GMT+7

Thanh Hóa: Dân chặn xe tải gây ô nhiễm và làm hỏng đường

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Người dân ở thôn 9, xã Đông Lĩnh (TP Thanh Hóa) cho rằng nhiều xe tải chở đất qua địa bàn đã làm hỏng đường liên xã, gây ô nhiễm môi trường nên chặn đường từ sáng đến đầu giờ chiều 29-6.

Xe tải của doanh nghiệp bị người dân thôn 9, xã Đông Lĩnh (TP Thanh Hóa) chặn trưa 29-6 vì cho rằng xe phá hỏng đường - Ảnh: Hà Đồng

Sáng 29-6, đường dây nóng của báo Tuổi Trẻ nhận được thông tin của người dân ở thôn 9, xã Đông Lĩnh (TP Thanh Hóa) phản ảnh người dân địa phương đem nhiều xe đạp, cầu thang… ra đường liên xã để chặn các xe tải chở đất chạy qua thôn 9 đến một nhà máy sản xuất gạch.

Người dân cho biết nhiều tháng qua có hàng trăm lượt xe tải của các doanh nghiệp vận chuyển đất cung cấp cho một nhà máy sản xuất gạch tuynel ở xã Thiệu Giao, huyện Thiệu Hóa (bên cạnh xã Đông Lĩnh), làm hỏng tuyến đường đi lại của người dân, gây ô nhiễm môi trường.

Người dân đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

Xe tải của doanh nghiệp bị người dân thôn 9, xã Đông Lĩnh (TP Thanh Hóa) chặn trưa 29-6 vì cho rằng xe phá hỏng đường - Ảnh: Hà Đồng.

Nhận được thông tin, lực lượng CSGT của TP Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường làm rõ vụ việc, giải quyết bức xúc người dân.

Chiều 29-6, ông Nguyễn Bá Sơn - trưởng Công an xã Đông Lĩnh - cho biết Công an TP Thanh Hóa đã lập biên bản xử phạt hành chính, rồi đưa các xe tải vi phạm về trụ sở đơn vị để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau khi cơ quan chức năng đến giải quyết vụ việc, ghi nhận kiến nghị của người dân, chiều cùng ngày người dân đã giải phóng vật cản để các phương tiện trở lại lưu thông bình thường.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên