19/08/2017 06:40 GMT+7

​Đài Loan bắt kẻ dùng kiếm Nhật tấn công tòa nhà chính quyền

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một người đàn ông vừa bị bắt giữ sau khi dùng kiếm Nhật xông vào chém bị thương viên quân cảnh bên ngoài trụ sở làm việc của nhà lãnh đạo Đài Loan.

Kẻ tấn công tòa nhà chính quyền ở Đài Loan bị cảnh sát bắt giữ - Ảnh: AFP
Kẻ tấn công tòa nhà chính quyền ở Đài Loan bị cảnh sát bắt giữ - Ảnh: AFP

Theo đài BBC (Anh), vụ việc xảy ra tại Đài Bắc, thủ phủ của vùng lãnh thổ Đài Loan, ngày 18-8.

Người đàn ông bị bắt được xác định có họ là Lu, khai nhận đã đánh cắp thanh kiếm Nhật, là kiếm của một võ sĩ samurai, trong một bảo tàng ở gần nơi gây án.

Người này cũng mang theo một quốc kỳ Trung Quốc và khai với cảnh sát là ông ta muốn được trình bày các quan điểm chính trị của mình.

Viên quân cảnh bị tấn công đã được đưa tới bệnh viện và hiện đã trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết ông Lu khai đã dùng búa đập vỡ tủ trưng bày hiện vật trong một bảo tàng lịch sử để đánh cắp cây kiếm samurai này.

Thanh kiếm kẻ tấn công đánh cắp làm hung khí có khắc dòng chữ cho biết nó từng được sử dụng trong vụ thảm sát ở Nam Kinh - Ảnh: AFP
Thanh kiếm bị kẻ tấn công đánh cắp làm hung khí có khắc dòng chữ cho biết nó từng được sử dụng trong vụ thảm sát ở Nam Kinh - Ảnh: AFP

Theo người phát ngôn của văn phòng nhà lãnh đạo Đài Loan, ông Alex Huang, các nhân viên an ninh đã chặn ông Lu khi ông xông vào tòa nhà chính quyền từ cửa bên. Theo đó người này đã chém vào vai của một nhân viên quân cảnh.

Hiện chưa rõ động cơ cũng như các ý đồ khác của kẻ tấn công nhưng cảnh sát Đài Loan cho biết họ đã tìm thấy cờ Trung Quốc trong ba lô của ông Lu.

Nguồn tin AFP nói: “Ông ta nói muốn bày tỏ lập trường chính trị bằng việc đi tới phòng làm việc của nhà lãnh đạo (Đài Loan)”.

Kênh truyền hình Channel News Asia (CNA) xác định người đàn ông này là người Đài Loan. Ông này hiện đang bị cảnh sát thẩm vấn. Ông Lu không nghề nghiệp và chưa từng có tiền án.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên