23/12/2025 15:44 GMT+7

Đặc sản OCOP 'đổ bộ' TP.HCM chào hàng Tết

Gần 200 gian hàng đặc sản OCOP từ khắp 3 miền sẽ 'đổ bộ' TP.HCM vào cuối tháng 12, khởi động mùa mua sắm Tết Nguyên đán.

Đặc sản OCOP 'đổ bộ' TP.HCM chào hàng Tết - Ảnh 1.

Ông Lê Viết Bình - Phó chánh Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Môi trường phụ trách phía Nam - thông tin về các chương trình OCOP diễn ra vào cuối tháng 12 - Ảnh: NHẬT XUÂN

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Môi trường, TP.HCM sẽ tổ chức hai chương trình xúc tiến thương mại lớn dành cho sản phẩm OCOP gồm "OCOP đặc sản vùng miền và ẩm thực" diễn ra từ ngày 26 đến 28-12, và chương trình "Sắc hương OCOP và Tết cổ truyền dân tộc" diễn ra từ ngày 29 đến 31-12 tại phường Tân Định (TP.HCM)

Chuỗi sự kiện quy tụ gần 200 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP đến từ nhiều địa phương trên cả nước, một số sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến như: chè, cà phê, hạt điều, tổ yến, dược liệu, nông - thủy sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm làm đẹp, thủ công mỹ nghệ...

Bên cạnh hình thức trưng bày, giới thiệu trực tiếp, các gian hàng cũng triển khai hoạt động livestream bán hàng trực tuyến nhằm mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng mới hiệu quả.

Phát biểu tại buổi họp báo thông tin sáng 23-12, ông Lê Viết Bình - Phó chánh Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Môi trường phụ trách phía Nam - cho biết Việt Nam sở hữu tiềm năng rất lớn về nông - thủy sản, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống.

Theo ông Bình, những giá trị này được thể hiện rõ nét thông qua các sản phẩm OCOP có chất lượng cao, an toàn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và hướng tới thị trường quốc tế.

"Hy vọng thông qua chuỗi sự kiện, các chủ thể OCOP sẽ tìm kiếm được đối tác mới, mở rộng thị trường, tăng cường liên kết vùng. Qua đó nâng tầm giá trị và bản sắc OCOP, thúc đẩy tiêu thụ nông sản, nhất là trong giai đoạn cao điểm cuối năm và dịp Tết cổ truyền", ông Bình bày tỏ.

Trong khi đó, bà Trần Thị Minh Hà - Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nông Việt Nam - đánh giá hội chợ OCOP đã và đang trở thành nền tảng quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, khơi dậy nội lực cộng đồng, tạo động lực cho sự chuyển mình của các sản phẩm truyền thống.

"OCOP không chỉ là sản phẩm hàng hóa mà còn là sản phẩm văn hóa, đóng vai trò cầu nối giữa truyền thống và hiện đại, giữa bản sắc địa phương và tiến trình hội nhập thị trường khu vực, quốc tế", bà Hà chia sẻ.

Đặc sản OCOP 'đổ bộ' TP.HCM chào hàng Tết - Ảnh 2.TP.HCM khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và kết nối cung cầu

Khoảng 400 doanh nghiệp, hợp tác xã từ 24 tỉnh, thành với gần 2.000 sản phẩm OCOP quy tụ tại sự kiện Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và kết nối cung cầu TP.HCM năm 2025.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất