06/08/2016 10:54 GMT+7

Đã thông xe quốc lộ 4D từ Lào Cai đi Sa Pa

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Hầu hết các điểm sạt lở đã được thông tuyến. Các xe khách và xe tải lớn bị ách tắc ở các đoạn đường bị sạt lở và ở hai đầu (phía huyện Sa Pa và TP Lào Cai) đã được giải phóng.

Đến 8g ngày 5-8, các huyện Sa Pa, Bát Xát, Văn Bàn của tỉnh Lào Cai hoàn toàn bị cô lập, các tuyến giao thông đến các địa phương này bị cắt đứt bởi lũ lớn và sạt lở đất - Ảnh: HỒNG THẢO
Sáng 5-8, các huyện Sa Pa, Bát Xát, Văn Bàn của tỉnh Lào Cai hoàn toàn bị cô lập, các tuyến giao thông đến các địa phương này bị cắt đứt bởi lũ lớn và sạt lở đất - Ảnh: HỒNG THẢO

Ông Hứa Tân Hưng - Phó bí thư thường trực huyện ủy Sa Pa tỉnh Lào Cai, cho biết đến sáng 6-8, các phương tiện đã được phép lưu thông trên tuyến Quốc lộ 4D từ Lào Cai đi Sa Pa và ngược lại.

Theo ông Hưng, do mưa lũ nên đến ngày 5-8 tuyến đường 4D từ TP Lào Cai đi Sa Pa chỉ dài hơn 30km nhưng có đến trên 30 điểm sạt lở, trong đó có hơn 10 điểm sạt lở kéo dài 300-400m, gây ách tắc giao thông, xe cộ ùn ứ ở hai đầu.

Ngay sau khi mưa lũ ngớt (từ trưa 5-8), để đảm bảo giao thông, các lực lượng chức năng đã triển khai lập rào chắn, hướng dẫn các phương tiện di chuyển theo phân luồng của ngành giao thông.

Tỉnh đã chỉ đạo, huy động hàng trăm người và hơn 20 máy xúc của các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hót dọn đất đá giải phóng đường để thông xe đảm bảo giao thông thông suốt.

Các lực lượng đã làm xuyên đêm và đến khoảng 22g ngày 5-8 quốc lộ 4D đã thông được một làn xe. Các xe 7 chỗ, gầm cao đã có thể lưu thông được.

Đến sáng 6-8, hầu hết các điểm sạt lở đã được thông tuyến cho các phương lưu thông. Hiện tại, hầu hết các xe khách và xe tải lớn bị ách tắc ở các đoạn đường bị sạt lở và ở hai đầu (phía huyện Sa Pa và TP Lào Cai) đã được giải phóng.

Theo ông Hưng, mặc dù đã thông xe nhưng hiện việc thi công khắc phục các điểm sạt lở tuyến quốc lộ 4D vẫn đang tiếp tục.

Các phương tiện vẫn phải chấp hành sự điều tiết giao thông của lực lượng chức năng. Đặc biệt các xe tải trọng tải lớn vẫn bị hạn chế, chỉ di chuyển theo sự điều tiết của cảnh sát giao thông.

Bà Giàng Thị Dung - bí thư huyện ủy Bát Xát cũng cho biết đến 10g sáng 6-8, các lực lượng cũng đã thi công xong một cầu tạm để đến thôn Sủng Hoảng, xã Phìn Ngan - thôn bị cô lập trong lũ suốt trong ngày 5-8.

Do bị lũ cô lập, ngày 5-8, các lực lượng cứu hộ phải dùng dây để thả, chuyển nước uống, thực phẩm cho 60 hộ dân thôn Sủng Hoảng.

Theo bà Dung, đến 10g30 sáng nay, các lực lượng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm sáu người đang mất tích.

Những người mất tích gồm Vũ Thị Quỳnh (27 tuổi, xã Tòng Sành); Vàng Thị Hồng Hạnh (8 tuổi, xã Tòng Sành); Vàng Thị Mỹ Duyên (3 tuổi, xã Tòng Sành); Chảo Láo Chiểu (32 tuổi, xã Phìn Ngan); Chảo Khờ Mẩy (63 tuổi, xã Phìn Ngan) và Chảo Láo Tả (18 tuổi, xã Phìn Ngan).

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên