27/09/2015 09:34 GMT+7

Đa số phụ nữ chưa xét nghiệm sàng lọc định kỳ

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Mặc dù có thể dự phòng bằng chích ngừa văcxin và phát hiện sớm, ung thư cổ tử cung vẫn là một bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ VN.

Năm 2012, tại VN có 5.664 phụ nữ được chẩn đoán mắc mới ung thư cổ tử cung, tỉ lệ mắc mới ung thư cổ tử cung là 13,6/100.000 phụ nữ.

Một trong những lý do dẫn đến tình trạng này là đa số phụ nữ chưa được sàng lọc định kỳ bằng các xét nghiệm chẩn đoán thích hợp. Ngay cả khi phát hiện tổn thương tiền ung thư nhưng nhiều phụ nữ chưa được điều trị kịp thời và hiệu quả.

Thông tin này được các bác sĩ báo cáo tại hội nghị quốc tế về ung thư sinh dục do Hội Sản phụ khoa TP.HCM và Bệnh viện phụ sản Từ Dũ phối hợp tổ chức ngày 25 và 26-9 ở TP.HCM.

Hội nghị có sự tham dự của các chuyên gia nước ngoài và trong nước với nhiều báo cáo liên quan đến virút HPV, xử trí những tổn thương tiền ung thư và ung thư cổ tử cung, ung thư sinh dục nam - nữ, cập nhật những xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung, soi cổ tử cung, văcxin phòng bệnh...

Một báo cáo tại hội nghị của Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) về kiến thức, thái độ và hành vi của phụ huynh (khảo sát 5.000 người từ tháng 8-2013 đến tháng 3-2014) có con gái ở tuổi vị thành niên về văcxin ngừa HPV cho thấy hơn 68% khách hàng không tiêm phòng HPV cho con gái vì giá quá cao.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên