31/01/2015 09:40 GMT+7

​Thách thức “Bôi bẩn son môi” chống ung thư cổ tử cung

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Thêm một chiến dịch đầy nhân ái vừa được phát động và lan tỏa trên mạng xã hội.

Tổ chức Jo’s Cervical Cancer Trust giới thiệu chiến dịch dễ thương của mình - Ảnh chụp màn hình

Theo Daily Life, Hiệp hội “Jo’s Cervical Cancer Trust” ở Anh vừa khởi động chiến dịch SmearforSmear (tạm dịch là “Bôi bẩn son môi”) trên mạng hôm 25-1 và nhanh chóng nhận sự hưởng ứng từ người dùng tất cả mạng xã hội.

Chiến dịch vận động chống ung thư cổ tử cung ở phụ nữ nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều người nổi tiếng trên khắp thế giới, và một số tờ báo đánh giá có khả năng ngang ngửa với chiến dịch Ice Bucket Challenge (Đổ xô nước lạnh lên người) hồi năm ngoái.

Cụm từ “smear” trong tiếng Anh vừa có nghĩa là “làm bẩn”, vừa có nghĩa là “truyền bá và giáo dục”. Chiến dịch kêu gọi phụ nữ quệt son môi lên má như một lần lỡ tay lúc làm đẹp và chụp một bức ảnh “tự sướng” để đăng tải lên mạng xã hội với từ khóa SmearforSmear và @JoTrust và mời những người bạn trên mạng xã hội cùng tham gia.

Đây là một trò có vẻ dễ chịu hơn so với thử thách đổ xô nước đá lên người. Thậm chí đã có những nam giới không ngại hưởng ứng với hình ảnh quệt son môi.

Yahoo News dẫn bài viết từ M6 Info cho biết mục đích của chiến dịch là để nhắc nhở phụ nữ về tầm quan trọng của việc ngăn ngừa ung thư cổ tử cung bằng các kiểm tra định kỳ.

Người mẫu nổi tiếng của Anh Georgia May Jagger và diễn viên Kirsty Leigh Porter đã hưởng ứng chiến dịch này. Tính riêng mạng xã hội ảnh Instagram đã có 1.400 bức ảnh “tự sướng” với từ khóa SmearforSmear.

Ung thư cổ tử cung thường ảnh hưởng đến phụ nữ dưới 35 tuổi. Theo Hiệp hội “Jo’s Cervical Cancer Trust”, ở Anh mỗi ngày có tám phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung hoặc cổ tử cung bất thường.

Nhưng vẫn còn đến 35% phụ nữ độ tuổi 25-29 không đi xét nghiệm dù việc phát hiện sớm giúp chữa trị cho hơn 75% bệnh nhân mắc căn bệnh ung thư này.

Tại Pháp, ung thư tử cung đứng hàng thứ 11 trong số các bệnh ung thư phụ nữ mắc phải và mỗi năm có 1.000 trường hợp phụ nữ tử vong vì bệnh này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên