30/08/2023 20:00 GMT+7

Đà Nẵng và những 'thương hiệu' danh giá trong lòng du khách

Những “thương hiệu” in sâu trong tâm thức khách, cộng đồng người nước ngoài tại đây như thành phố an toàn, đáng đến, đáng sống, thiên đường du lịch… tạo sức hút mãnh liệt và vị thế của du lịch Đà Nẵng đang vươn tầm quốc tế.

Thành phố an toàn, dịch vụ từ tâm

"Tôi để quên máy tính xách tay ở hàng ghế phía sau taxi khi vội vàng xuống xe để kịp chuyến bay. Sau 10 phút, bác tài đã liên hệ và lập tức quay lại sân bay để trả lại cho tôi. Đúng là chỉ có tại Đà Nẵng, chứ ở nơi khác chắc mất luôn rồi", chị Thu Hương (Hà Nội) chia sẻ.

Du lịch Đà Nẵng luôn nổi tiếng với "5 không, 3 có, 4 an"

Du lịch Đà Nẵng luôn nổi tiếng với "5 không, 3 có, 4 an"

 "5 không, 3 có, 4 an" đã thành thương hiệu của Đà thành nhiều năm qua. Điểm du lịch an toàn này cũng đã được ngợi ca trên chuyên trang du lịch Abrokenbackpack gần đây. Kể cả khi khách du lịch đi một mình, Đà Nẵng cũng cực kỳ an toàn để khám phá, dạo phố mà không gặp bất cứ trở ngại gì. Ngay cả với nữ du khách, họ cũng không gặp bất kỳ mối đe dọa nào.

Ý thức làm du lịch, sự thân thiện, hiếu khách "ăn sâu bám rễ" trong mỗi người dân đã tạo nên nét văn hóa đẹp của ngành công nghiệp không khói tại "thủ phủ" miền Trung. Đơn cử, vỉa hè các tuyến phố luôn thông thoáng cho du khách đi bộ ngắm cảnh thay vì tận dụng vỉa hè, lòng đường để kinh doanh.

Là điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á, Đà Nẵng cũng liên tục tổ chức chuỗi lễ hội thu hút lượng khách khổng lồ, điển hình như lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, chuỗi lễ hội suốt bốn mùa …

Khách đến các khu du lịch lớn như Bà Nà Hills, Công viên Châu Á - Asia Park cũng đều cảm nhận rõ văn hóa làm du lịch chuyên nghiệp, từ tâm với những cái vẫy tay, cúi mình nói "xin chào" du khách. Tại đó, nếu lỡ rơi đồ, nhân viên nhặt được sẽ đưa vào tủ đồ thất lạc chờ chủ nhân nhận lại.

Chuyên nghiệp là điểm nổi bật của du lịch Đà Nẵng

Chuyên nghiệp là điểm nổi bật của du lịch Đà Nẵng

Du khách được là "thượng đế" khi du ngoạn TP sông Hàn, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ…

"Thánh địa" du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng không chỉ chinh phục du khách nhờ cách làm du lịch văn minh, mà còn bằng nỗ lực kiến tạo hạ tầng ngành công nghiệp không khói suốt gần hai thập kỷ. Giai đoạn 2008-2018, cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng tăng 5,4 lần, đặc biệt số lượng phòng 3-5 sao tăng tới gần 22 lần. 

Hàng loạt khách sạn, khu resort 4-5 sao lộng lẫy hiện diện bên sông Hàn, dọc bãi biển Mỹ Khê như Novotel Danang Premier Han River, Premier Village Da Nang Resort - "Khu nghỉ dưỡng biệt thự dành cho gia đình hàng đầu thế giới… Gần 30 tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới đã có mặt trên tuyến đường "tỉ đô" Võ Nguyên Giáp nối Đà Nẵng với Hội An.

Không chỉ là thành phố biển nghỉ dưỡng lý tưởng với những resort sang trọng bậc nhất thế giới như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, những sân golf đẳng cấp dành cho giới thượng lưu như Ba Na Hills Golf Club, Đà Nẵng còn là "vũ trụ giải trí" với Bà Nà Hills, Công viên Châu Á,… 

Du khách sẽ được check-in Cầu Vàng - cây cầu vắt ngang giữa mây trời liên tục được thế giới vinh danh. Cuối tháng 6 vừa qua, tờ Independent của Anh đăng tải bài viết ngợi ca đưa Cầu Vàng vào danh sách "14 cây cầu ngoạn mục nhất thế giới". Cũng chỉ tại Đà Nẵng, có một lễ hội pháo hoa quốc tế đã trở thành "thương hiệu", luôn "cháy vé", "cháy phòng khách sạn" mỗi mùa tổ chức.

Đà Nẵng và những “thương hiệu” danh giá trong lòng du khách - Ảnh 3.

Cầu Vàng - "hình ảnh đại diện" của du lịch Đà Nẵng

Không chỉ mang nét hiện đại với những khu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tầm cỡ, mà du lịch Đà Nẵng còn rất giàu bản sắc. Đó là loạt lễ hội văn hóa truyền thống diễn ra quanh năm như lễ hội Quán Thế Âm tại khu du lịch Ngũ Hành Sơn, lễ hội Cầu Ngư, lễ hội đua thuyền trên sông Hàn, hay các chương trình lễ hội văn hóa đồng bào Cơ Tu tại Hòa Vang… Đó còn là những làng nghề truyền thống nổi tiếng như làng chiếu Cẩm Nê, làng nước mắm Nam Ô,…

Thiên nhiên ưu đãi cho Đà Nẵng nằm ở tâm điểm của ba di sản văn hoá thế giới là cố đô Huế, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn nên du khách đến TP này dễ dàng trải nghiệm những tinh hoa văn hóa bản địa hiếm nơi đâu có được. Hành trình khám phá Đà Nẵng cùng di sản miền Trung vì thế sẽ kéo dài bất tận.

Thiên đường đáng sống

Không chỉ có mức chi phí phù hợp cho người nước ngoài, thành phố sông Hàn còn là điểm đến "all-in-one" ngày càng thu hút cư dân quốc tế. Đó là thiên nhiên tuyệt mỹ, bãi biển Mỹ Khê trong top đẹp nhất hành tinh; hạ tầng giao thông hiện đại, khoa học; hạ tầng xã hội lý tưởng với hệ thống trường học, bệnh viện chất lượng cao; chuỗi dịch vụ giải trí hấp dẫn; ẩm thực tươi ngon, phong phú… 

Du khách và người nước ngoài có thể tận hưởng thế giới ẩm thực "vòng quanh thế giới" với đủ mỹ vị Á, Âu, và thiên đường ẩm thực địa phương với không ít "mỹ vị", giá phải chăng như mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, hải sản, bún mắm nêm…

Đà Nẵng và những “thương hiệu” danh giá trong lòng du khách - Ảnh 4.

Thành phố ngày càng thu hút nhiều cư dân quốc tế

Nhiều năm qua, trung bình tỉ lệ tăng dân số của Đà Nẵng là 2,5% mỗi năm và theo quy hoạch, tốc độ tăng dân số bình quân giai đoạn 2021-2030 đạt 2,9%/năm. Cộng đồng người nước ngoài đến Đà Nẵng an cư, làm việc lâu dài đã lên tới hàng vạn người. Chỉ tính riêng người Hàn Quốc là hơn 11.000 người.

Nhiều khách ngoại quốc coi Đà Nẵng là quê hương thứ hai. Phố Nguyễn Văn Thoại, phố "Tây" An Thượng, Trần Hưng Đạo... luôn tấp nập người nước ngoài. "Sống ở Đà Nẵng đã 10 năm, tôi yêu TP xinh đẹp này và chưa có ý định rời đi. Người Đà Nẵng vô cùng thân thiện, môi trường sống tốt, nhiều dịch vụ và phong cách phục vụ luôn chuyên nghiệp. Đây thực sự là một TP đáng sống" - anh Byung Hoon (quốc tịch Hàn Quốc) chia sẻ.

Đô thị chất lượng cao đáp ứng nhu cầu cư dân nhập cư cũng bắt đầu được giới thiệu - Ảnh phối cảnh minh họa

Đô thị chất lượng cao đáp ứng nhu cầu cư dân nhập cư cũng bắt đầu được giới thiệu - Ảnh phối cảnh minh họa

"Hữu xạ tự nhiên hương", thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư hàng đầu Việt Nam này đang tỏa ra hấp lực lớn. Với định hướng trở thành trung tâm du lịch tầm cỡ châu Á, thu hút hàng tỷ USD vốn FDI, cùng sự góp mặt của những "đại bàng" như Sun Group, Vingroup… và ý thức trách nhiệm làm du lịch của người dân, Đà Nẵng hội đủ nội lực mạnh mẽ để nhanh chóng phục hồi và bứt phá về kinh tế, du lịch, sớm định hình chân dung một đô thị du lịch biển hiện đại, năng động vươn tầm quốc tế.

Chân dung một "thành phố đáng sống"Chân dung một 'thành phố đáng sống'

Đà Nẵng ngày nay, là một trong những đô thị, thành phố đáng sống bậc nhất thế giới. Nơi đây từng là 1 trong 10 địa chỉ đáng sống nhất thế giới năm 2018 theo bình chọn của Tạp chí Du lịch Live and Invest Overseas.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên