18/06/2014 02:44 GMT+7

Đà Nẵng trả hồ sơ hành chính tận nhà dân

TRƯỜNG TRUNG thực hiện
TRƯỜNG TRUNG thực hiện

TT - Bắt đầu từ tháng 7-2014, tại các quận, huyện ở TP Đà Nẵng sẽ triển khai dịch vụ chuyển trả hồ sơ thủ tục hành chính tận nhà theo yêu cầu của người dân.

TP.Đà Nẵng trả kết quả hồ sơ hành chính tại nhà

Ông Chế Viết Sơn, phó giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng, cho biết việc triển khai dịch vụ này nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại của người dân.

* Ông cho biết những lĩnh vực sẽ thực hiện dịch vụ này?

- Dịch vụ này sẽ được triển khai rộng rãi trên địa bàn TP, tại tất cả UBND quận, huyện, các sở, ban, ngành và một số cơ quan trung ương đóng tại TP. Đây là loại hình dịch vụ không bắt buộc, được cung ứng khi công dân hoặc tổ chức có nhu cầu, trên nguyên tắc tự nguyện lựa chọn.

Trước mắt vào tháng 7-2014, dịch vụ được triển khai thí điểm tại các quận, huyện với tất cả các loại thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền. Các đơn vị như Công an TP, Sở Tài nguyên và môi trường TP sẽ triển khai thực hiện dịch vụ này với một số thủ tục hành chính. Dự tính vào cuối năm 2014, khi tòa nhà trung tâm hành chính TP đi vào hoạt động sẽ triển khai tại các sở, ban, ngành và cơ quan trung ương đóng trên địa bàn.

* Giá dịch vụ và phương thức thanh toán như thế nào?

- Bưu điện TP sẽ là đơn vị thực hiện dịch vụ chuyển phát nhanh kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Giá cước dịch vụ được thống nhất trong phạm vi địa bàn TP là không quá 15.000 đồng/chứng minh nhân dân, không quá 20.000 đồng/bộ hồ sơ các loại, cước bộ hồ sơ phát sinh thêm có cùng địa chỉ người nhận không quá 10.000 đồng/bộ. Ngoài phạm vi TP, giá cước không quá 20.000 đồng/chứng minh nhân dân, không quá 30.000 đồng/giấy đăng ký xe cơ giới, các loại hồ sơ khác là 44.000 đồng/hồ sơ. Việc thanh toán cước dịch vụ sẽ được thực hiện tại cơ quan giải quyết thủ tục hành chính ngay khi tổ chức, công dân đăng ký dịch vụ trả kết quả tận nhà.

* Thời gian chuyển trả hồ sơ là bao lâu? Trong trường hợp chuyển trả hồ sơ chậm hoặc gây thất lạc sẽ xử lý như thế nào?

- Thời gian giao chuyển kết quả hồ sơ là một ngày đối với địa chỉ nơi nhận thuộc các quận và hai ngày đối với người nhận thuộc huyện Hòa Vang. Trong trường hợp chuyển trả hồ sơ chậm so với thời gian quy định, đơn vị chuyển phát phải có văn bản xin lỗi người dân đăng ký dịch vụ. Đối với trường hợp thất lạc, rách hồ sơ, đơn vị chuyển phát phải có công văn gửi cơ quan giải quyết thủ tục hành chính để các bộ phận này trích xuất lại kết quả hồ sơ cho người dân. Đồng thời đơn vị chuyển phát chịu toàn bộ phí tổn bao gồm chi phí in ấn trích xuất kết quả hồ sơ và không thu cước dịch vụ chuyển phát.

Vì các loại hồ sơ hành chính có tính chất đặc thù, một số loại như sổ đỏ, sổ hồng có giá trị pháp lý cao nên quá trình cung ứng dịch vụ và chuyển giao kết quả hồ sơ sẽ được tiến hành rất chặt chẽ, đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất việc thất lạc, rách, ướt hồ sơ.

TRƯỜNG TRUNG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên